Anh Nguyễn Ngọc Khánh, đại diện một doanh nghiệp vận tải ở thành phố Cần Thơ chuyên nhận hàng hóa ở các tỉnh Đông Nam Bộ về giao hàng cho các doanh nghiệp ở Cần Thơ và các tỉnh miền Tây cho hay phương án "sang xe, đổi tài" là bất khả thi vì để lái xe container tài xế phải có bằng FC, người không có kinh nghiệm thì không thể lái được.
Ngoài ra với hàng hóa là thực phẩm cần được bảo quản nhiệt độ mát hoặc đông lạnh thì không thể sang hàng tại các điểm tập kết theo quy định vì sẽ làm hư hỏng sản phẩm. Với những hàng hóa không phải hàng rời thì việc bốc dỡ là không thể nếu không có các dụng cụ chuyên dụng.
- Xem thêm: https://vietnambiz.vn/chuoi-cung-ung-dut-gay-thanh-nhieu-manh-bai-1-moi-noi-mot-dac-san-quy-dinh-doanh-nghiep-bang-qua-vung-dam-lay-trong-dem-20210911092510025.htm
"Hệ quả là không ít tài xế đành chịu cảnh ngồi im trên xe, mắc kẹt ở bãi tập kết từ sáng đến đêm muộn, có khi kéo dài sang cả ngày hôm sau mà vẫn chưa được giải quyết. Mọi thứ còn khó khăn hơn với tài xế lái xe chặng đường dài vốn đã mệt mỏi vì di chuyển lâu trên đường", anh Khánh nói thêm.
Câu chuyện này cũng diễn ra tại một số địa phương khác như Kon Tum, Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Hậu Giang. Tại Phú Quốc (Kiên Giang) các tài xế giao hàng còn được yêu cầu phải ở lại đảo 30 ngày. Quy định hiện đã được gỡ bỏ sau khi có yêu cầu quyết liệt từ Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể.
Một hình ảnh khác tại cửa ngõ vào TP Hà Nội, hàng dài khoảng 3 - 4 km ô tô ùn ứ trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ khi thực hiện kiểm soát luồng xanh được Zing News ghi nhận vào sáng ngày 9/9 là dẫn chứng sinh động của sự tắc nghẽn lưu thông mặc dù đã trải qua gần hai tháng thực hiện giãn cách.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét