Thứ Tư

Tỷ giá bitcoin hôm nay (18/10): Ảnh hưởng từ thị trường Mỹ

Bitfinex, sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới về lượng giao dịch (chiếm khoảng 10% khối lượng giao dịch toàn cầu), đã công bố đóng cửa ở Mỹ.
ty gia bitcoin hom nay 1810 anh huong tu thi truong my
Hôm qua (17/10), phần lớn các đồng tiền kỹ thuật số trên thị trường bao gồm bitcoin và ethereum đã ghi nhận sự điều chỉnh nhẹ trên giá, khi tỷ giá bitcoin rớt xuống dưới mức 5.600 USD và ethereum rớt xuống 320 USD.
Trong 7 ngày qua, tỷ giá bitcoin đã tăng từ 4.700 USD lên 5.600 USD, một sự tăng lên kinh ngạc trong một thời gian ngắn.
ty gia bitcoin hom nay 1810 anh huong tu thi truong my
Tỷ giá bitcoin hôm nay (18/10) (Nguồn: Coindesk)
Tuy nhiên vào hôm qua, Bitfinex, sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới về lượng giao dịch (chiếm khoảng 10% khối lượng giao dịch toàn cầu), đã công bố đóng cửa ở Mỹ. Có thể điều này đã làm chững lại sự tăng trưởng của Bitcoin, giá hiện vẫn đang dao động ở mức 5.600 USD.
Bitfinex nói rằng: "Như đã tuyên bố, chúng tôi sẽ chấm dứt chức năng trao đổi, nạp tiền và rút tiền cho khách hàng cá nhân không muộn hơn ngày 9/11/2017. Các khách hàng Mỹ đã không được nhận tài trợ từ những người dùng khác trên nền tảng tài chính một đối một của Bitfinex. Hạn chế này sẽ vẫn còn, ngoài ra, các khách hàng Mỹ cũng sẽ không thể giao dịch trên Bitfinex hiệu quả vào ngày 9/11/2017".
Trong trung và dài hạn, sự rút lui của nền tảng giao dịch Bitfinex trên thị trường Mỹ có thể được xem là một nhân tố tích cực đối với sự tăng trưởng, khi Bitfinex, Bithumb và Bitflyer, 3 sàn giao dịch lớn nhất thế giới, giờ đây đều có trụ sở ở châu Á. Cụ thể, Bitfinex có trụ sở ở Hong Kong, Bithumb được đặt ở South Korea BitFlyer ở Nhật Bản, 3 khu vực có chính sách điều hành thực tế và hiệu quả nhất trên tất cả thị trường Bitcoin chính.
Trong ngắn hạn, cho đến khi thị trường Bitcoin Mỹ tái cấu trúc xong, giá Bitcoin có thể sẽ vẫn giữ ở khu vực 5.600 USD.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét