Thứ Sáu

Giá Bitcoin lên đỉnh 3 năm

Giá Bitcoin hôm nay cuối cùng đã phục hồi vượt qua cú sốc sau vụ sụp đổ sàn giao dịch Mt. Gox tại Tokyo cách đây gần 3 năm.


Giá Bitcoin đang được giao dịch ở 777 USD một đồng.


Theo tin MarketWatch, hôm qua, giá đồng tiền ảo Bitcoin chạm 777 USD, mức giá cao nhất kể từ tháng 2/2014. Thời điểm đó, hackers đã ăn cắp lượng Bitcoin có giá trị hàng triệu đôla khỏi tài khoản khách hàng tại sàn Mt. Gox, từng là một trong những sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới. Sự cố này khiến giá lao dốc từ đó đến nay.

Charles Hayter, người sáng lập Cryptocompare, công ty chuyên phân tích thị trường tiền ảo cho rằng có ba lý do chính khiến giá Bitcoin tăng. Đó là chiến thắng bất ngờ của Donald Trump tại Mỹ, sự giảm giá đồng tiền kéo dài của nhân dân tệ tại Trung Quốc và mối quan ngại đối với cuộc trưng cầu dân ý ở Italy nếu người dân nói "không" với cải cách Hiến pháp.

Ngoài ra, lượng giao dịch gia tăng ở Ấn Độ cho thấy kế hoạch xóa bỏ hai tờ tiền mệnh giá 500 và 1.000 rupee của Thủ tướng Narendra Modi cũng góp phần vào đà tăng giá.

Vụ việc Mt. Gox bị hack gần ba năm trước khiến sàn giao dịch này phá sản, đồng thời làm người chơi tiền ảo quan ngại về tính bảo mật lỏng lẻo của loại tiền chưa được thừa nhận rộng rãi này. Trước đó, từng có thời kỳ sự hồ hởi của giới đầu tư đẩy giá mỗi đồng Bitcoin lên tới 1.200 USD

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét