Thứ Năm

Giá đồng hôm nay (11/8) giảm tiếp do căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên

Căng thẳng chính trị giữa Mỹ và Triều Tiên đang khiến giá đồng và giá các kim loại cơ bản giảm tiếp trong phiên giao dịch sáng nay. Các nhà đầu tư đang tìm đến vàng như nơi trú ẩn an toàn hơn.
gia dong hom nay 118 giam tiep do cang thang giua my va trieu tien
Ảnh minh họa.
Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên Sàn giao dịch London (LME) giảm 0,5% xuống 6.390 USD/tấn trong phiên giao dịch sáng nay, tiếp đà giảm của phiên hôm qua.
Tương tự, trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải (SHFE), giá đồng cũng giảm 1,5% ngay sau khi mở cửa phiên giao dịch, xuống 50.290 NDT/tấn (7.566,96 USD/tấn).
Hầu hết các kim loại cơ bản trên sàn giao dịch Thượng Hải đều giảm trong phiên giao dịch sáng nay (11/8). Tình trạng căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên khiến các nhà đầu tư quay sang vàng và các kênh đầu tư ít rủi ro hơn.
Triều Tiên cho biết đã hoàn thành kế hoạch sử dụng 4 tên lửa tầm trung để tấn công đảo Guam, nơi có khoảng 6.000 lính Mỹ đang đồn trú.
Giá vàng thế giới giao dịch trong phiên sáng nay (11/8) tăng phiên thứ 4 liên tiếp, lên mức cao nhất 2 tháng.
“Căng thẳng địa chính trị leo thang lại đang trở thành vấn đề chủ đạo trên thị trường hàng hóa”, ANZ cho biết.
Trong khi đó, nguồn cung nhôm từ Trung Quốc bị thắt chặt hơn sau khi tỉnh Sơn Đông yêu cầu đóng cửa các nhà máy luyện nhôm có công nghệ lạc hậu với công suất khoảng 3,21 triệu tấn/năm. Bộ Bảo vệ Môi trường Trung Quốc cho biết, họ đã bắt đầu đợt thanh tra môi trường thứ 4 ở 8 tỉnh, gồm cả Sơn Đông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét