Thứ Sáu

Nga: Dự thảo luật quản lí Bitcoin và ICO sẽ được công bố trong tuần tới


Dự thảo luật quản lí lĩnh vực tiền điện tử và góp vốn thông qua hình thức ICO tại Liên bang Nga sẽ được nộp lên Duma Quốc gia vào ngày 28/12.
Trả lời với các phóng viên hồi sớm ngày hôm nay, Đại biểu Anthony Akasov tiết lộ một số chi tiết về dự thảo luật quản lí tiền thuật toán và ICO, vốn đang được nghiên cứu xây dựng bởi Ngân hàng Trung ương và Bộ Tài chính Nga.
Akasov, Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng nội địa Liên bang Nga, kiêm Chủ tịch Uỷ ban Thị trường Tài chính trực thuộc Duma Quốc gia, cho biết dự thảo lần này sẽ xem tiền điện tử như là "hàng hoá khác", bên cạnh đó là một số hạn chế áp đặt lên các cá nhân tham gia đầu tư ICO.

Hãng thông tấn RIA trích lời ông Akasov:

Tiền tệ điện tử, cho đến lúc này, sẽ được xếp vào lĩnh vực "hàng hóa khác". Hiện tại, các cuộc họp giữa đơn vị quản lí và giới chức nhà nước vẫn diễn ra kín hoàn toàn. Sẽ có một buổi đánh giá cuối cùng trước khi dự thảo được công bố. Nhưng khẳng định rằng dù có tên là gì đi nữa, từ Bitcoin cho đến Ether, thì tiền thuật toán vẫn được xem như hàng hóa khác.

Có vẻ sẽ được thông qua vào tháng 03/2018
Tuy vị quan chức trên khẳng định dự thảo sẽ được trình lên Duma Quốc gia, tên gọi thường dùng cho Hạ viện Nga, vào 28/12, thế nhưng quá trình tiếp nhận luật sẽ chỉ có thể được bắt đầu sớm nhất là cuối tháng 03/2018.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét