Thứ Hai

Người sáng lập Tencent trở thành đại gia giàu nhất Trung Quốc

Không còn là Jack Ma, hiện tại ông chủ của Tập đoàn Tencent Pony Ma mới là đại gia giàu nhất Trung Quốc.
Nếu như trước đây Jack Ma là nhân vật giàu nhất Trung Quốc thì cho đến thời điểm hiện tại, theo bảng xếp hạng của tạp chí Forbes cho biết người đánh bại ông chủ của Alibaba này đó chính là tỷ phú Pony Ma (Mã Hóa Đằng) – người sáng lập tập đoàn công nghệ Tencent lĩnh vực trò chơi. Nhân vật này trở thành người giàu nhất Trung Quốc và Châu Á, đồng thời đứng ở vị trí thứ 18 trong bảng xếp hạng các nhân vật giàu nhất thế giới.

Người sáng lập Tencent trở thành đại gia giàu nhất Trung Quốc - ảnh 1

Ông Pony Ma là người sáng lập ra tập đoàn công nghệ Tencent chuyên về lĩnh vực trò chơi. Đây là tập đoàn cho ra đời nhiều trò chơi điện tử và truyền thông xã hội thành công nhất của Trung Quốc. Tencent cũng là "mẹ đẻ" của ứng dụng thanh toán và nhắn tin trực tuyến gây sốt ở Trung Quốc – WeChat.

Với khối tài sản mà Pony Ma sở hữu lên tới 37 tỉ USD, vượt qua cả tỉ phú Jack Ma trước đó là 36,4 tỉ USD thì ông chủ tập đoàn Tencent giành phần thắng và soán ngôi Jack Ma trở thành người giàu nhất Trung Quốc.

Người sáng lập Tencent trở thành đại gia giàu nhất Trung Quốc - ảnh 2

Pony Ma hiện 45 tuổi, là người sáng lập và CEO của Tencent – Công ty Internet lớn nhất Trung Quốc. Pony Ma tên thật là Huateng, anh thành lập công ty vào năm 1998, khi đó anh 26 tuổi và sản phẩm đầu tiên của hãng là một ứng dụng đạo nhái.

Hiện tại, Pony Ma đang gây dựng được cho mình một cơ ngơi đồ sộ và có tiếng tăm. Mặc dù không phải có mối quan hệ mật thiết gì với Jack Ma, nhưng cả hai nhân vật có tiếng này đều là những nhà cách tân Internet, doanh nghiệp của họ trở thành lực lượng lớn mạnh trong ngành CNTT.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét