Chủ Nhật

BP đã mua 7,6 triệu thùng dầu thô Nigeria

Hai trong số các công ty dầu lửa lớn nhất thế giới đang đẩy mạnh mua và bán dầu thô Tây Phi cùng lúc khi thị trường hoán đổi khu vực mới nổi lên, khi các thương gia tìm cách mới để thu lợi nhuận trong môi trường giao dịch khó khăn.

Trong tuần qua, BP đã mua 7,6 triệu thùng dầu thô Nigeria từ Tập đoàn Vitol trên một cửa sổ giá do S & P Global Platts điều hành, tăng gấp đôi toàn bộ hoạt động trong bảy năm qua, theo số liệu của Bloomberg. Một thị trường hoán đổi liên quan đã được giữ trong hai tháng qua, với số lượng giao dịch 8 MMbbl, những người quen thuộc với các dẫn xuất nói.

Sự bùng nổ đột ngột trong hoạt động đã làm ngạc nhiên nhiều người tham gia tại một thị trường Tây Phi, nơi hàng hóa thường được giao dịch riêng tư. Nó đến vào thời điểm các nhà giao dịch dầu đang phải vật lộn để kiếm tiền ở các thị trường đầy thử thách. BP đã gây ra một sự mất mát hiếm hoi và bất thường trong giao dịch dầu trong quý II vì nó đã bị sai lệch bởi các vòng quay hoang dã ở các thị trường Mỹ.

Bảo hiểm rủi ro Cược

Các giao dịch hoán đổi tiền mặt đã thu hút sự quan tâm từ các chuyên ngành dầu mỏ và các nhà giao dịch, với các hợp đồng tương đương với 5 đến 8 MMbbl thay đổi kể từ khi bắt đầu giao dịch hai tháng trước, theo ước tính của những người tham gia thị trường đó. Có đến tám công ty mua và bán các dẫn xuất, họ nói.

BP và Vitol đều từ chối bình luận.

Các giao dịch hoán đổi, được sử dụng để phòng hộ hoặc đầu cơ giá, được dựa trên một rổ gồm bốn loại Nigeria: Qua Iboe, Bonny Light, Forcados và Bonga, là một trong những loại xuất khẩu lớn nhất từ ​​quốc gia Tây Phi. Các dẫn xuất cho phép người mua trao đổi một mức giá cố định cho một giá bán nổi được xuất bản bởi Platts. Điều đó có nghĩa là một nhà thầu có thể kiếm lời nếu Platts đánh giá rằng thị trường Tây Phi đã được tăng cường.

Dòng thông thường

Khi Nigeria không bị bất ổn, các lô hàng của bốn hạng thường chảy với tốc độ khoảng 700.000 đến 1 MMbpd, theo các chương trình tải do Bloomberg biên soạn. Họ cũng là những điều mà BP đã mua từ Vitol trên cửa sổ Platts kể từ đầu tháng này.

Trong khi giao dịch mua bán trên giấy, hay giấy, đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập giá cả vật lý ở nhiều thị trường dầu mỏ trong khu vực, đặc biệt là Biển Bắc, thị trường Tây Phi không có tiêu chuẩn riêng, với hàng hóa giao ngay có giá so với Dated Brent. Hàng hóa kỳ hạn Nigeria chủ yếu được phân bổ dựa trên giá bán chính thức của quốc gia.

Bán cứng

Bước nhảy vọt trong hoạt động giao dịch diễn ra vào thời điểm mà bbl Nigeria bị ép bởi sự nổi lên của đá phiến Mỹ. Hầu hết các crudes của Nigeria đều có lưu huỳnh nhẹ và ít và do đó bị ảnh hưởng nặng nề do tăng sản lượng của các khúc cua Mỹ với các đặc tính địa chất tương tự. Không chỉ Hoa Kỳ cắt giảm nhập khẩu từ Nigeria, mà một số người mua truyền thống, chẳng hạn như CPC Corp của Đài Loan, cũng đã chuyển sang cấp Mỹ.

Trong sáu phiên vừa qua, BP đã mua tám hàng, trong đó có bốn Quả Iboe để bốc hàng từ giữa tháng 10 đến đầu tháng 11. Sẽ có tổng cộng chín lô hàng của Quả Iboe vào tháng Mười.

Doanh số của hàng hóa Nigeria đã chậm lại trong năm nay. Khoảng 25 trong số 60 hàng hóa Nigeria dự kiến ​​xuất khẩu tháng 10 vẫn chưa bán được, trong khi giao dịch sẽ chuyển sang lô hàng tháng 11 vào tuần tới khi các chương trình mới được phát hành. BP, chính nó là một nhà máy lọc dầu thô khổng lồ, có thể cố gắng bán lại bbl mà nó đã mua hoặc xử lý chúng trong các nhà máy riêng của mình.

Trong khi một thị trường hoán đổi lâu dài có thể làm tăng thanh khoản, nó sẽ không giúp tìm người mua mới cho bbl Nigeria, theo một cuộc khảo sát của 5 thương nhân thô tham gia vào thị trường.

đọc thêm: https://thitruonggaobiz.wordpress.com/2018/08/09/san-luong-dau-tho-giam-100-000-thung-ngay-xuong-108-trieu-thung-ngay/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét