Thứ Năm

Giá heo hơi Trung Quốc hôm nay (6/9): Mức giá cao nhất lên hơn 57.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay (6/9) tại Trung Quốc bình quân tăng 0,14 nhân dân tệ lên 13,92 nhân dân tệ/kg (tương đương 47.452,74 đồng/kg), tăng 0,36 nhân dân tệ so với tuần trước.
Giá heo hơi hôm nay (6/9) tại Trung Quốc duy trì tăng trên diện rộng
Theo trang zhujiage, giá heo hơi tại Trung Quốc bình quân tăng thêm 0,14 nhân dân tệ lên 13,92 nhân dân tệ/kg (hơn 47.400 đồng/kg), với số tỉnh ghi nhận giá phụ hồi tăng vượt trội so với giảm giá.
Cụ thể, trong tổng số 27 tỉnh trực thuộc trung ương có 25 tỉnh báo giá heo hơi tăng, 1 tỉnh giảm giá và duy nhất Hắc Long Giang có giá heo hơi không đổi so với ngày hôm qua.
Hiện giá heo hơi cao nhất cả nước vẫn tại Chiết Giang, trung bình tăng 1,18 nhân dân tệ so với ngày hôm qua lên 16,84 nhân dân tệ/kg (khoảng 57.423,81 đồng/kg); còn mức giá thấp nhất là tại Liêu Ninh, giảm thêm 0,04 nhân dân tệ xuống 11,97 nhân dân tệ/kg (tương đương 40.817,28 đồng/kg).
Cùng chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh, giá heo tại Liêu Ninh xuống dưới 12 nhân dân tệ, trong khi Chiết Giang gần đạt 17 nhân dân tệ
Giá heo hôm nay tiếp tục tăng, với Liêu Ninh là tỉnh duy nhất báo giá heo giảm nhẹ, hầu hết mức tăng tại các khu vực là khá rõ ràng. Giá heo trung bình cả nước đã gần đạt mức 14 nhân dân tệ/kg. Tại Chiêt Giang, nguồn cung hạn chế đã giúp giá heo tăng gần 1,2 nhân dân tệ lên 17 nhân dân tệ/kg.
Trong khi đó, vì ảnh hưởng của dịch bệnh, việc vận chuyển heo sống bị hạn chế vì vậy giá tại 3 tỉnh Đông Bắc chưa được cải thiện, dao động quanh mức 12,5 nhân dân tệ/kg, tại Liêu Linh giá heo còn xuống dưới 12 nhân dân tệ/kg.
Thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh sẽ gỡ bỏ lệnh cấm vận chuyển vào ngày 16/9, nhưng với trường hợp dịch bệnh được kiểm soát và không có bất kỳ sự tái phát nào. Nếu ổ bệnh dịch tả heo châu Phi tiếp tục được phát hiện, việc chấm dứt mức giá thấp tại ba tỉnh Đông Bắc là rất khó khăn.
Theo các chuyên gia, dịch bệnh sẽ còn tiếp tục lan rộng, và nó không chỉ giúp nguồn cung heo giảm, mà còn kéo giá heo đi lên, tuy nhiên việc điều chỉnh trong ngắn hạn là không thể tránh khỏi.
Giá heo hơi tại Trung Quốc đang có sự chênh lệch lớn về giá/con heo.
Giá heo tăng vọt, chênh lệch giữa các địa phương là khá rõ ràng với mỗi con heo lên gần 1.000 nhân dân tệ
Từ xu hướng của giá heo hơi hiện tại, không khó để tính được chênh lệch giữa mức giá cao nhất và thấp nhất là gần 5 nhân dân tệ/kg. Như vậy, chênh lệch giữa mỗi con heo là khoảng 1.000 nhân dân tệ.
Sự khác biệt về giá tại các khu vực này ngày càng lớn, với sự phân bố giá heo đang ngày càng trở nên không đồng đều. Triển vọng thị trường không loại trừ sự gia tăng hơn nữa trong khu vực giá cao, và tiếp tục sụt giảm ở những vùng giá thấp xuất hiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét