Thứ Ba

Giá vàng hôm nay 19/9 Chứng khoán Mỹ liên tiếp lập đỉnh, giá vàng về đáy 3 tuần

Giá vàng ngày 18/9 giảm phiên thứ năm trong vòng sáu phiên, về mức thấp nhất trong 3 tuần do dòng tiền đổ vào các thị trường chứng khoán tăng mạnh.
Tin cùng chủ đề : giá vàng sjc hôm nay 19/9 :giảm mạnh 80.000 đồng/lượng, tỷ giá trung tâm bật tăng 4 đồng
>>>>>> Tỷ giá usd hôm nay 19/9 :giảm sau khi lên đỉnh hơn 7 tuần so với yen Nhật, giá vàng chạm đáy 2,5 tuần


Giá vàng về đáy 3 tuần. Ảnh: Bloomberg
Giá vàng giao tháng 12 giảm 14,40 USD, tương đương 1,1%, xuống 1.310,80 USD/ounce – đây là mức thấp nhất kể từ 25/8, theo số liệu FactSet.



Diễn biến giá vàng. Biểu đồ: Finviz
Ở thời điểm cập nhật lúc 7h00 sáng theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đang ở mức 1.308 USD/ounce, giảm 0,8% so với mức chốt phiên hôm 15/8 là 1.319,20 USD/ounce.

Biểu đồ: Kitco Giá vàng giảm là do dòng tiền rút ra khỏi thị trường này trong bối cảnh thị trường chứng khoán đi lên, theo Michael Armbruster, Giám đốc điều hành tại công ty chứng khoán Altavest.
Trong khi không có thêm hành động khiêu khích thêm trên Bán đảo Triều Tiên, giới đầu tư đang rút tiền khỏi vàng, đồng yen Nhật và trái phiếu chính phủ Mỹ để tìm đến các tài sản có lợi nhuận và rủi ro cao hơn, Richard Perry, chuyên gia phân tích tại Hantec Markets, cho biết.
Giá vàng giảm mạnh, trái chiều với chỉ số ICE U.S. Dollar, so sánh đồng bạc xanh với 6 đồng tiền mạnh khác. Các chỉ số của thị trường chứng khoán Mỹ khởi động đầu tuần ở mức cao nhất từ trước đến nay, thu hút dòng tiền rời khỏi vàng.
Mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên không còn bao trùm lên thị trường khi các nguyên thủ quốc gia tham gia cuộc họp thường niên tại Liên Hợp Quốc.
Trong tuần này, Cục Dự trữ liên bang Mỹ được cho là sẽ tiếp tục bàn thảo thêm kế hoạch bán bớt 3.700 tỷ USD giá trị trái phiếu và chứng khoán cầm cố mà cơ quan này mua vào trong thời kỳ khủng hoảng. Fed sẽ họp trong ngày thứ Ba và thứ Tư, và dự kiến sẽ công bố kế hoạch thu hẹp bảng cân đối trong tháng 10.
“Thị trường vàng thường biến động đi xuống trước và sau các thông báo của Fed”, Armbruster nói.
Đơn xin trợ cấp thất nghiệp Mỹ tăng trong tuần trước, chủ yếu là do tác động của bão Harvey ở Houston, thành phố lớn thứ tư ở Mỹ và là thủ phủ của ngành công nghiệp dầu khí Mỹ, theo Ned Schmidt, chủ biên tờ Value View Gold Report.
“Các cơn bão đang làm tăng bất định kinh tế, và thường được dùng làm cơ để lãnh đạo Fed không tăng lãi suất”, Schmidt nói thêm.
Tuy vậy, thị trường vẫn tìm kiếm các dấu hiệu lãi suất sẽ tăng trong tháng 12.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét