Thứ Năm

Giá vàng hôm nay 22/9: Tiếp tục giảm sâu, xuống mức đáy 4 tuần qua

Giá vàng hôm nay ngày 22/9 trên thị trường thế giới tiếp tục giảm sâu, xuống mức đáy 4 tuần qua; trong khi đồng USD hôm nay tăng mạnh.

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.290,90 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.299,90 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.287,50 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới giảm mạnh là do đồng USD vọt tăng nhanh chóng sau khi Mỹ phát ra tín hiệu khá mạnh mẽ về chính sách tiền tệ trong thời gian tới.

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.290,90 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Dự báo kinh tế mà FED đưa ra sau cuộc họp cho thấy 11 trong số 16 quan chức thuộc Ủy ban Thị trường mở (FOMC), bộ phận quyết định lãi suất trong FED, nhận thấy mức lãi suất cơ bản phù hợp cho thời điểm cuối năm 2017 là khoảng 1,25-1,5%, tức cao hơn 0,25 điểm phần trăm so với mức hiện tại.
XEM THÊM  : giá vàng sjc hôm nay 22/9
Điều này lợi suất trái phiếu Mỹ tăng, đẩy tỷ giá đồng USD đi lên. Hiện, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 92,42 điểm. USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1913 USD; 112,32 yen đổi 1 USD và 1,3497 USD đổi 1 bảng Anh.

Trong một cuộc họp báo sau khi kết thúc cuộc họp chính sách, Chủ tịch FED Janet Yellen nói khó có thể đoán biết đường đi của lạm phát trong thời gian còn lại của năm, và cho biết FED sẵn sàng thay đổi triển vọng lãi suất nếu cần thiết.

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới giảm mạnh là do đồng USD vọt tăng nhanh chóng. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, giá vàng có thể sẽ không xuống mức quá thấp do các nguy cơ địa chính trị có xu hướng đẩy lên cao khi một diễn biến mới nhất về tình hình bán đảo Triều Tiên Tổng Thống Trump trong bài phát biểu trước Liên hợp quốc đã có những lời lẽ khá gay gắt khi nói về chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên và sẵn sàng hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên để bảo vệ nước Mỹ cũng như các đồng minh của mình. Điều này khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản an toàn, hiện nay là vàng và đồng Yen của Nhật Bản.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét