Thứ Sáu

Giá vàng hôm nay 30/9 :tăng hơn 3% trong quý III dù gặp sóng gió trong tháng 9

Giá vàng hôm nay 30/9 :tăng hơn 3% trong quý III dù gặp sóng gió trong tháng 9 ,Không chỉ giảm khi kết phiên 29/9 giảm, giá vàng còn giảm trong tuần và cả tháng 9 do đồng đô la Mỹ mạnh lên. Tuy vậy, giá kim loại này vẫn chốt quý III tăng hơn 3%.
Xem thêm :
Tỷ giá USD hôm nay (30/9) ghi nhận tuần tăng nhiều nhất năm 2017



Tính cả quý III, giá vàng tăng khoảng 3,6%.
Giá vàng giao tháng 12 kết phiên 29/9 giảm 3,9 USD, tương đương 0,3%, xuống 1.284,80 USD/ounce. Tính chung, giá vàng giảm khoảng 1% trong tuần và 2,7% trong tháng 9. Tuy vậy, trong cả quý, giá vàng vẫn tăng khoảng 3,6%.



Diễn biến giá vàng. Biểu đồ: Finviz
Ở thời điểm cập nhật lúc 7h00 sáng theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đang ở mức 1.279,40 USD/ounce, giảm 0,56% so với mức chốt phiên hôm thứ Năm là 1.286,70 USD/ounce.

Biểu đồ: Kitco Trong khi đó, giá bạc giao tháng 12 giảm 17,1 cent, tương đương 1%, xuống 16,676 USD/ounce, khiến giá kim loại này giảm 1,8% trong tuần và 4,8% trong tháng. Giá bạc vẫn tăng 1% trong quý III.
Giới đầu tư vẫn đang đánh giá khả năng thành công của kế hoạch cắt giảm thuế của Đảng Cộng hòa cũng như kỳ vọng Fed nâng lãi suất một lần nữa vào cuối năm nay.
“Việc Fed chuyển sang chính sách thắt chặt hơn, các số liệu kinh tế sáng sủa, và kỳ vọng vào kế hoạch cải cách thuế là những tin tức tiêu cực đối với giá vàng trong những tháng tới đây”, theo Tyler Richey, đồng chủ bút của tờ Sevens Report.
Richey cũng chỉ ra rằng, nếu bất cứ chất xúc tác nào, có thể là địa chính trị (vấn đề Triều Tiên), thay đổi triển vọng của 3 tác nhân trên, thì giá vàng có thể nhanh chóng quay trở về mốc giữa 1.300 USD/ounce.
Đến nay, đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ vẫn đang là yếu tố kìm hãm giá vàng. Lợi suất trái phiếu đã tăng đáng kể trong tuần này do trái phiếu bị bán tháo, khiến đồng USD tăng giá so với các đồng tiền mạnh khác.
Chỉ số ICE U.S. Dollar, so sánh đồng bạc xanh với 6 đồng tiền mạnh khác, tăng gần 0,1% hôm thứ Sáu và đang hướng tới mức tăng 1% trong cả tuần.
Naeem Aslam, trưởng bộ phận phân tích thị trường tại ThinkMarkets, cho rằng trong khi đồng USD mạnh lên gây áp lực giảm giá cho vàng, lượng nắm giữ vàng của các quý ETF đầu tư vào vàng lớn đang tăng.
“Điều này cho thấy dòng tiền thông minh đang dự phòng rủi ro khi giá vàng giảm. Chỉ số biến động giá vàng trong vòng 30 ngày đang tăng và điều này là chỉ dấu cho thấy giá kim loại này có thể sớm bật tăng trở lại”, Aslam nói thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét