Chủ Nhật

Giá vàng hôm nay 25/9: Giằng co, chưa thể phá ngưỡng 1.300 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 25/9 chưa thể tăng vọt qua mốc 1.300 USD/ounce khi mà các thông tin trên thị trường chưa cho thấy tín hiệu lạc quan.

Giá vàng đang giằng co

Giá vàng hôm nay 25/9 chưa thể tăng vọt qua mốc 1.300 USD/ounce khi mà các thông tin trên thị trường chưa cho thấy tín hiệu lạc quan.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 25/9, giá vàng thế giới giao ngay đang ở mức 1.293,5 USD/ounce - giảm nhẹ khoảng 3 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay tiếp tục xu hướng giảm.


Kinh tế Mỹ sau cuộc họp của FED vẫn chưa thể khởi sắc, thậm chí, những thông tin sau cuộc họp còn mang lại tâm lý hoang mang hơn cho các nhà đầu tư.
Gía vàng sẽ giảm ngắn hạn, tăng dài hạn
Xem thêm : Giá vàng SJC hôm nay (25/9), tỷ giá USD đồng loạt giảm nhẹ
Do đó, các chuyên gia đều lạc quan về triển vọng tăng của giá vàng. Thế nhưng, do Triều Tiên gây quá nhiều ảnh hưởng tới thị trường cũng như các chính sách bất ngờ đến từ FED, giá vàng đã giảm sốc.

Trong tuần tới, khi mà mọi thứ đã ổn định trở lại, giá vàng thế giới được cho là sẽ tăng mạnh lên trên mốc 1.320 USD/ounce - mức chốt của tuần trước.

Kevin Grady, Chủ tịch Phoenix Futures & Options LLC cho rằng giá vàng sẽ giảm tiếp trong ngắn hạn. Lý do là vì nhiều thương nhân kinh doanh vàng còn đang ở thế “mắc kẹt” do chưa kịp bán tháo vàng.

Khi lượng vàng bán ra mạnh hơn nhằm thoát lỗ trước khi kết thúc tháng giao dịch có thể khiến giá vàng giảm thấp. “Khi giá vàng giảm qua mức 1.291 USD/oz và trở về mức 1.286, thị trường vàng có thể chứng kiến việc bán ra mạnh mẽ”, Grady nhận định.

Bên cạnh đó, những thông tin mới hơn về nền kinh tế Mỹ cũng sẽ được công bố trong 1-2 ngày tới. Cụ thể, đó là các thông số về GDP sửa đổi lần cuối và chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE)- thước đo lạm phát quan trọng của FED sẽ được công bố vào ngày 29/9. Nếu cả 2 số liệu này đều tăng so với kỳ trước như dự kiến, thì sẽ hỗ trợ tích cực cho USD và tác động tiêu cực đến giá vàng.

Cập nhật thêm tình hình Triều Tiên, Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho ngày 22/9 cho rằng Triều Tiên có thể thử bom nhiệt hạch (bom H) có sức công phá mạnh nhất trên Thái Bình Dương nhằm phản ứng “ở mức cao nhất” đối với Mỹ.

Tuyên bố trên được ông Ri Yong-ho đưa ra ngay sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho biết đang cân nhắc những hành động mạnh mẽ nhất nhằm đáp trả đe dọa của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với nước này.

Tuy nhiên, nếu Triều Tiên chỉ dọa, chứ không thực hiện, thì lại tiếp tục đẩy giá vàng đi xuống. “Giá vàng có thể sẽ giảm xuống tới 1.265USD/oz nếu Triều Tiên không thử bom H”, ông Chintan Karnani, Trưởng phòng phân tích của Cty Insignia Consultants, nhận định và cho biết thêm, các nhà đầu tư nhỏ lẻ đang chờ giá vàng điều chỉnh sâu hơn để mua vào; còn nhu cầu vàng vật chất ở châu Á và châu Âu sẽ tiếp tục gia tăng khi căng thẳng địa chính trị vẫn còn dai dẳng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét