Thứ Tư

Giá xăng dầu bữa nay 11/4: h��i phục lên ngưỡng cao

Giá xăng dầu hôm nay 11/4 tiếp đà bình phục sau khi sụt giảm hiểm nguy hồi cuối tuần trước và đang trở lại những ngưỡng giá cao hơn phổ quát.
Giá xăng dầu hôm nay 11/4/2018, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:
Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 5): 64,82 USD/thùng - tăng 1,74 USD
Giá dầu Brent (giao tháng 5): 70,08 USD/thùng - tăng 1,59 USD
Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 5): 43.330 JPY/thùng - tăng 1010 JPY
Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 202,39 USD/gallon - tăng 2,3 USD.
Tiếp đà hồi phục sau khi sụt giảm nghiêm trọng hồi cuối tuần trước, giá xăng dầu thế giới đang trở lại những ngưỡng giá cao hơn nhiều. Cụ thể, giá dầu Brent đã vượt ngưỡng 70 USD/thùng trong khi giá dầu thô sàn Nymex đang áp sát ngưỡng 65 USD/thùng.
gia xang dau hom nay 114 hoi phuc len nguong cao
Giá dầu đang phục hồi tốt.
Gần đây nhất, giá dầu thô thế giới giảm khoảng 2% sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa đánh thuế bổ sung lên hàng hóa của Trung Quốc làm dấy lên lo ngại về một cuộc chiến tranh thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới này.
Chuyên gia Stephen Innes của công ty OANDA ở Singapore cho rằng dù tình hình căng thẳng thương mại leo thang có thể gây ảnh hưởng đến đà tăng trưởng toàn cầu, nhưng điều thực sự gây quan ngại là Trung Quốc có thể sẽ đánh thuế dầu nhập khẩu từ Mỹ.
Bên cạnh đó, nhà máy lọc dầu lớn nhất châu Á, Saudi Aramco đã giảm 40% lượng nhập khẩu dầu thô của mình từ Saudi Arabia trong tháng 5.
Lượng cắt giảm lớn như vậy đã gửi hai thông điệp rất rõ ràng cho Aramco, đầu tiên là Sinopec không đồng ý tăng giá và thứ hai là nhà máy lọc dầu của Trung Quốc có thể bù đắp thiếu hụt từ các nhà cung cấp khác. Điều này đẩy giá dầu vọt tăng trong những phiên gần đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét