Thứ Hai

TT dầu TG ngày 23/4: Giá giảm do hoạt động khoan dầu của Mỹ nâng cao cường

TT dầu TG ngày 23/4: Giá giảm do hoạt động khoan dầu của Mỹ tăng cường
Vinanet - Giá dầu giảm trong ngày bữa nay do số giàn khoan của Mỹ nâng cao cho thấy sự gia nâng cao sản lượng trong khoảng thời gian dài, nhấn mạnh một trong số vài yếu tố kìm hãm thị phần dầu trong một môi trường theo thiên hướng tăng giá.
Dầu thô Brent kỳ hạn ở mức 73,89 USD/thùng, giảm 17 US cent hay 0,2% so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn giảm 21 US cent hay 0,3% xuống 68,19 USD/thùng.
Theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes các nhà khoan dầu Mỹ đã bổ sung 5 giàn khoan trong tuần kết thúc vào 20/4, đưa tổng số giàn khoan lên 820, cao nhất kể từ tháng 3/2015. Số giàn khoan ngày càng tăng cho thấy sản lượng dầu thô tại Mỹ tiếp tục tăng trong tương lai, hiện đã tăng 25% kể từ giữa năm 2016 lên mức kỷ lục 10,54 triệu thùng/ngày. Chỉ có Nga hiện nay sản xuất trên mức này, gần 11 triệu thùng/ngày.
Bất chấp giá dầu thô giảm trong ngày hôm nay, các thị trường vẫn được hỗ trợ bởi nhu cầu mạnh, đặc biệt tại châu Á, và giá dầu Brent tăng 20% kể từ mức thấp năm 2018 hồi tháng 2.
Hỗ trợ giá dầu còn có việc cắt giảm sản lượng của OPEC nhằm hỗ trợ giá bắt đầu từ năm 2017.
J.P. Morgian Asset Management cho biết liên quan tới hành động chính phủ Mỹ đã thực hiện với các công ty và cá nhân của Nga cũng như khả năng các biện pháp mới chống lại Venezuela và đặc biệt là Nga, "bổ sung thêm áp lực cho giá đến từ các lệnh trừng phạt của Mỹ chống lại các quốc gia xuất khẩu dầu mỏ chủ chốt Venezuela, Nga và Iran".
Thời hạn chót ngày 12/5 Mỹ sẽ quyết định liệu có rời bỏ thỏa thuận hạt nhân Iran và thay vào đó áp đặt các lệnh trường phạt mới chống lại Tehrran không, gồm cả tiềm năng xuất khẩu dầu mỏ của họ, điều đó sẽ khiến nguồn cung toàn cầu tiếp tục thắt chặt.
Trong khi đó, giá dầu nói chung tăng cao đã châm ngòi cho cuộc tranh cãi giữa tổng thống Donald Trump và tổ chức sản xuất OPEC.
Thứ Sáu tuần trước ngày 20/4 Trump đã cáo buộc OPEC tăng giá dầu "giả tạo", đe dọa trên Twitter rằng điều này sẽ không được chấp nhận, điều này đã thu hút sự khiển trách từ vài nhà xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới trong OPEC.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét