Thứ Tư

Morocco đã chính thức bị loại



Trong suốt 90 phút hai trận đấu cùng giờ bảng B VCK World Cup 2018 thì thực tế chiếc vé đi tiếp chưa bao giờ thoát khỏi tay Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha một lần nào. Nhưng hai gã khổng lồ của bóng đá châu Âu nhiều lần rơi vào cảnh ngặt nghèo suýt bị giật vé trong tay. Và công nghệ VAR đã góp phần tạo nên hai trận đấu Tây Ban Nha – Morocco và Bồ Đào Nha – Iran đầy kịch tính và thót tim.

Morocco đã chính thức bị loại, còn Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha (4 điểm) và Iran (3 điểm) vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp. Ở trận đầu tiên, Morocco đã cống hiến cho khán giả một trận cầu kịch tính để ra về trong thế ngẩng cao đầu. Morocco hai lần vượt lên dẫn trước khiến Tây Ban Nha phải rượt đuổi trối chết và họ chỉ có bàn gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ.


Aspas ghi bàn cho Tây Ban Nha...



Ramos, Pique và Aspas chưa kịp vui đã vội buồn.



Aspas phản đối và sau khi trọng tài tham khảo VAR, bàn thắng đã được công nhận.


Đáng nói hơn, Tây Ban Nha thoát thua hoàn toàn nhờ vào công nghệ VAR. Phút 90+1, khi Tây Ban Nha đang bị dẫn 1-2, từ pha phối hợp đá phạt góc, Carvajal có pha tạt sệt vào cực hay cho Aspas giật gót tung lưới thủ thành Munir, trọng tài biên ngay lập tức căng cờ báo việt vị không công nhận bàn thắng.

Trọng tài chính người Uzbekistan, Ravshan Irmatov ban đầu cũng không công nhận bàn thắng nhưng sau đó nhờ công nghệ VAR, trọng tài xác định đó là tình huống không việt vị và ông đã bẻ còi công nhận bàn thắng của Aspas giúp Tây Ban Nha có trận hòa 2-2 đầy kịch tính. Bàn thắng này cũng giúp Tây Ban Nha kết thúc bảng B với ngôi đầu khi Bồ Đào Nha chỉ hòa Iran 1-1.

Trong khi đó, những gì diễn ra trong trận Bồ Đào Nha và Iran kịch tính hơn rất nhiều. Iran chơi kiên cường nhiều thời điểm khiến Bồ Đào Nha thót tim và người Bồ chỉ tìm được bàn thắng mở tỉ số ở phút cuối hiệp 1 nhờ pha dứt điểm xuất thần của Ricardo Quaresma.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét