Thứ Năm

Vài điểm cần lưu ý khi lựa chọn sữa công thức nào tốt nh��t hiện nay

Đối với các bà mẹ thì việc lựa chọn loại sữa công thức nào tốt nhất trên thị trường hiện nay chính là điều rất quan trọng. Nhưng khi lựa chọn được những loại sữa phù hợp với bé thì chúng ta cần phải lưu ý một số điểm sau đây để giúp bé hấp thu toàn diện sản phẩm sữa bột.

một. Lượng sữa công thức thích hợp

  • trong khoảng 5 ngày – 3 tháng tuổi, mỗi càng ngày càng em bé khỏe mạnh và sinh đủ tháng sẽ cần khoảng 150ml sữa công thức trên mỗi kg trọng lượng cơ thể. Thí dụ, bé nặng 3 kg sẽ cần 450ml sữa công thức mỗi ngày.

  • trong khoảng 3 – 6 tháng tuổi, mỗi ngày, bé cần khoảng 120ml sữa công thức cho mỗi kg trọng lượng thân thể.

  • trong khoảng 6 – 12 tháng tuổi, mỗi ngày bé cần khoảng 90 -120ml sữa/mỗi kg trọng lượng thân thể.

Trẻ sinh non cần được uống phổ quát sữa hơn. Ban sơ, mỗi ngày, bé thường cần khoảng 160-180ml ​​sữa/mỗi kg trọng lượng cơ thể. Bên cạnh đó, bạn cần mang sự hướng dẫn của người sở hữu chuyên môn trước lúc quyết định mình sẽ khiến cho gì. Nếu bạn lo âu về sức ăn và chừng độ phát triển của bé, những lời khuyên trong khoảng bác sĩ là rất nhu yếu.

2. Nguyên tắc vệ sinh

Để phòng giảm thiểu việc vô tình đưa các tác nhân có hại vào thân thể bé, bạn nên chú ý vấn đề vệ sinh lúc pha sữa.
trước tiên, mẹ hãy rửa tay thật kỹ và đảm bảo khu vực chuẩn bị pha sữa phải sạch sẽ.
Tiếp tới, bạn cần rà soát vững chắc hạn sử dụng của sữa công thức. Chỉ nên sử dụng sữa trong vòng một tháng sau khi mở hộp .

lúc pha sữa, mẹ nên làm theo hướng dẫn của nhà cung cấp. Những chỉ số chuẩn xác rất quan trọng để đảm bảo em bé của bạn nhận được phần nhiều dinh dưỡng.
Đun sôi nước sạch và sử dụng nước mới và ko để nước nguội lâu hơn 30 phút trước lúc dùng để khuấy sữa công thức. Nước hot giúp diệt vi khuẩn có thể mang trong bột sữa.

Đổ đúng lượng nước sôi quy định vào bình sữa. Tiếp tới, tiêu dùng thìa đong đi kèm trong hộp sữa công thức để đo xác thực đúng và đủ lượng bột mỗi lần sử dụng. Thìa đong của từng dòng sữa công thức mang thể lớn hơn hoặc nhỏ hơn những sản phẩm của hãng khác nhưng mẹ ko bao giờ dùng một nửa thìa hay 1 thìa vun, 1 thìa nén chặt. Bạn chỉ cần múc một thìa sữa đầy, gạt ngang là được. Sau chậm tiến độ, đổ bột sữa vào bình sữa đã chứa sẵn nước khi nãy, căn vặn nắp căn vặn, đậy nắp ngoài rồi lắc nhẹ để hoà tan hổ lốn.

7 điều cần nhớ khi cho bé uống sữa công thức mà các mẹ nên tham khảo

Mẹ cần đong đúng lượng sữa bột bằng thìa đong riêng mà nhà cung cấp đặt kèm trong hộp sữa

Vi trùng rất dễ sinh sôi trong sữa pha sẵn, nên bạn chỉ nên chuẩn bị sữa ngay trước lúc cho bé uống. Ko nên pha 2-3 bình để sẵn. Nếu như bạn đi ra ngoài trong ngày, cách an toàn nhất là bạn nên trữ nước sôi để nguội và chia lượng sữa bột cần yếu trong phương tiện chia sữa. Lúc cần uống mới pha thành hẩu lốn sữa mới.
lúc hộp sữa đã tiêu dùng hết, bạn phải bỏ đi cùng có cả thìa đong đi kèm trong hộp sữa.

3. Làm ấm sữa cho bé

Mẹ nên lưu ý ko bao giờ ấm bình sữa trong lò vi sóng. Lò khiến cho sữa nóng lên ko đều, mang thể tạo nên những phần sữa quá nóng gây phỏng miệng bé.

Bạn với thể làm ấm bình sữa bằng bí quyết ngâm trong 1 dòng chậu chứa nước hot khoảng 10 phút. Không những thế, trước lúc cho con uống, bạn nên kiểm tra độ hot của sữa bằng phương pháp nhỏ một chí ít mặt trong cổ tay bạn. Nếu nó quá hot, bạn sở hữu thể khiến cho mát bình sữa bằng phương pháp để dưới vòi nước mát đang chảy hoặc ngâm trong trong một dòng chậu nhỏ đựng nước mát. Nhớ kiểm tra lại độ nóng trên cổ tay của bạn trước khi cho bé uống.

4. Thay đổi loại sữa

Mỗi lúc chuyển sang tiêu dùng một cái sữa mới, mẹ cần đọc lại cẩn thận cách hướng dẫn giả dụ bạn thay đổi loại sữa công thức đang dùng, để đảm bảo bạn đong đúng lượng nước và bột định lượng riêng của mẫu sữa ngừng thi côngĐây.

5. Không bao giờ tiêu dùng lại sữa thừa

Mẹ nên ghi nhớ, dùng một bình sữa hoàn toàn mới cho mỗi lần bú và vứt bỏ lượng sữa thừa khi bé bú ko hết. Không bao giờ tích tụ lượng sữa thừa trong bình để sử dụng lại lần sau, điều này sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ của bé vì lượng sữa này có thể đã nhiễm khuẩn.

6. Không pha trộn thêm thức ăn khác

không thêm những thực phẩm khác, chẳng hạn như ngũ cốc vào trong bình sữa… ví như bạn nghĩ rằng em bé cần được ăn nhiều hơn khuyến cáo, nên tìm gặp người với chuyên môn để được tư vấn.

7. Thưởng thức cộng con

Bữa ăn là thời gian mọi đứa ở và giao du cộng nhau. Cũng như người to, con nít và cả các bé lọt lòng đều thích nói chuyện khi chúng đang được "ăn". Khi mẹ cho bé dùng sữa công thức, ẵm sát bé vào người, để bé nhìn thấy mặt bạn và thầm thì nhỏ to cùng bé. Điều này sẽ là một trải ngiệm rất thú vị cho cả hai mẹ con.

Sau Đó, bạn cần đựng bình đi ngay sau khi bé đã bú đủ. Tuyệt đối không để bé tự bú bình một mình và bỏ đi để bé tự xoay sở. Điều này rất nguy hiểm vì bé mang thể bị nghẹt thở. Về trong khoảng thời gian dài, bé còn có nguy cơ mắc bệnh viêm tai giữa và sâu răng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét