Thứ Năm

Chủ toạ Bamboo Airways: Tuy ko có kinh nghiệm nhưng chúng tôi sẽ thuê người của Vietnam Airlines

Ông Đặng Tất Thắng - chủ toạ Bamboo Airways tỏ ra tự tin mang triển vẳng bay của hãng cùng lúc cho biết sẽ tuyển dụng các nhân sự có thương hiệu trong khoảng Vietnam Airlines và những hãng hàng khác.

tư vấn phỏng vấn tờ Nikkei Asian Review vừa mới đây, ông Đặng Tất Thắng – chủ toạ HĐQT kiêm giám đốc điều hành hãng hàng không Bamboo Airways cho biết hãng sẽ đựng cánh vào cuối năm nay, chính thức gia nhập cuộc đua ngành hàng không sở hữu 2 đại gia với thâm niên là Vietnam Airlines và Vietjet.

ko chỉ ông Thắng, ông Trịnh Văn Quyết - chủ toạ Tập đoàn FLC (công ty mẹ của Bamboo Airways) cũng tỏ ra cực kỳ tự tin về triển vẳng được cấp phép buôn bán hàng ko và đang gấp rút chuẩn bị cho kế hoạch cất cánh vào cuối năm.

Ông Thắng cho biết thêm: "Việt Nam mang tiềm năng rất to cho ngành nghề hàng ko và chúng tôi đã thực hành mọi bước chuẩn bị cấp thiết, bao gồm cả giấy phép bay, cho chuyến bay thương mại trước hết ngay trong năm 2018".

chu tich bamboo airways tuy khong co kinh nghiem nhung chung toi se thue nguoi cua vietnam airlines
Ông Đặng Tất Thắng giải đáp phỏng vấn Nikkei Asian Review. Ảnh: Nikkei.

Theo ông Thắng, việc gia nhập ngành nghề hàng ko khi này là hợp lý vì số lượng hành khách đang nâng cao nhanh. Những trường bay của Việt Nam phục vụ khoảng 94 triệu hành khách năm 2017, nâng cao 16% so mang năm trước. Về khách quốc tế, năm ngoái Việt Nam đón 13 triệu lượt, nâng cao 29%.

Ông Thắng chia sẻ thêm: "Chúng tôi định hướng trở nên hãng hàng ko giá trung bình, hướng tới cả quý khách trong nước cũng như quốc tế với nhu cầu bay tới các địa điểm sở hữu khu nghỉ dưỡng của FLC".

FLC bây giờ vận hành 6 khu nghỉ dưỡng sân Golf tai Việt Nam và dự định sẽ nâng cao Thống kê này lên 10 vào năm 2020.

Về cơ sở trường bay, ông Thắng cho biết trường bay Tân Sơn Nhất tại TP HCM hiện đang quá tải và hạ tầng cơ sở đã cũ kỹ, Bamboo Airways sẽ hoạt động chính yếu từ phi trường Nội Bài (Hà Nội), sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và trường bay Quy Nhơn (Bình Định).

Về đội tàu bay, ông Thắng cho biết Bamboo Airways sẽ thuê trước 10 mẫu trong năm nay rồi nâng cao lên 50 cái trong 3 năm tiếp theo, sau chậm tiến độ hãng mới nhận được những loại tàu bay đặt tìm trước hết.

Trong tháng 3 và 6 gần đây, Bamboo Airways đã ký những biên bản ghi nhớ tìm 24 phi cơ Airbus 321NEO và 20 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner. Giá trị của hai thương vụ lần lượt là 3,1 và 5,6 tỷ đô la.

Theo Báo cáo tài chính quý I của Tập đoàn FLC, tập đoàn này đã đặt cọc hơn 34 tỷ đồng (khoảng một,5 triệu USD) cho Airbus. Ngoài ra FLC cho biết cũng đã đặt chỗ cho Boeing nhưng ko mách nhỏ số tiền cụ thể.

Về hàng ngũ nhân sự, Bamboo Airways đang sở hữu nhu cầu tuyển dụng 600 nhân sự cho rộng rãi vị trí khác nhau như tiếp viên, phi công, kỹ sư hàng không, …

Ông Thắng kể thêm: "Chúng tôi không có kinh nghiệm gì về hàng ko nhưng chúng tôi đang thuê các nhân sự cấp cao từ Vietnam Airlines, chả hạn như một Phó Giám đốc, và nhân kiệt trong khoảng các hãng hàng ko khác để thực hành kế hoạch cất cánh trong năm nay. Từ khi năm sau, chúng tôi sẽ tiến hành các khóa đào tạo".

Hôm 17/6 vừa mới đây tại Hà Nội, Bamboo Airways đã doanh nghiệp phỏng vấn đợt trước hết và tuyển dụng được 34 tiếp viên cộng 13 tiếp viên trưởng. Theo thông tin kết quả tuyển dụng, lịch thu nạp và huấn luyện hội nhập kể từ ngày 28/6.
Ngày 8/7 đến đây, Bamboo Airways sẽ đơn vị đợt phỏng vấn tiếp viên và tiếp viên trưởng lần thứ 2 tại TP HCM.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét