Thứ Năm

Giá dầu các thị trường bi��n động trái chiều

Giá dầu Brent bắt đầu giảm khi mà Hiệp hội chủ tàu Nauy công bố cuộc đình công của người lao động ngành năng lượng Nauy bắt đầu từ ngày 10/7/2018 nay đã dừng lại.
Ảnh: RichTopia
Phiên giao dịch ngày thứ Năm, giá dầu giao kỳ hạn trên các thị trường biến động trái chiều. Giá dầu trên thị trường Mỹ tăng sau khi thông tin Saudi Arabia sẽ giảm xuất khẩu dầu từ tháng tới trong nỗ lực ngăn thị trường quá thừa cung được công bố.
Giá dầu trên thị trường toàn cầu, trong khi đó, giảm nhẹ do thông tin cuộc đình công của người lao động ngành năng lượng Nauy bắt đầu hơn 1 tuần trước đây nay đã chấm dứt.
Thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 8/2018 tăng 70 cent tương đương 1% lên mức 69,46USD/thùng, trong phiên đã có lúc giá dầu WTI chạm mức thấp 67,80USD/thùng.
Trước khi hợp đồng giao của một loại dầu kết thúc, giá cả thường biến động mạnh. Hợp đồng dầu giao tháng 8/2018 sẽ kết thúc vào cuối phiên ngày thứ Sáu tuần này.
Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 9/2018 tuy nhiên giảm 32 cent tương đương 0,4% xuống 72,58USD/thùng, trong phiên đã có lúc giá dầu chạm mức 73,79USD/thùng.
Giá dầu Brent bắt đầu giảm khi mà Hiệp hội chủ tàu Nauy công bố cuộc đình công của người lao động ngành năng lượng Nauy bắt đầu từ ngày 10/7/2018 nay đã dừng lại.
Giá dầu WTI trên thị trường Mỹ, tuy nhiên vẫn duy trì đà tăng. Thống đốc của Saudi Arabia tại OPEC, ông Adeeb Al-Aama, trong ngày thứ Năm công bố rằng từ tháng 8/2018, xuất khẩu dầu của Saudi Arabia sẽ giảm khoảng 100 nghìn thùng/ngày so với tháng trước đó.
Ông khẳng định những mối lo về tình trạng thừa cung không có cơ sở và rằng Saudi không hề muốn bán dầu vào thị trường vượt quá nhu cầu của người tiêu dùng.
Tuy nhiên theo giới đầu tư, việc dự trữ dầu tăng cùng với việc Saudi Arabia và một số nước xuất khẩu dầu lớn khác của thế giới tăng sản lượng theo một thỏa thuận được thông qua vào tháng 6/2018 sẽ tiếp tục ngăn giá dầu tăng mạnh hơn.
Theo ủy ban kiểm soát chung công bố ngày thứ Tư, trong tháng 6/2018, OPEC và các nước đồng minh ngoài OPEC đã giảm sản lượng cao hơn đến 21% so với mức đồng thuận trước đó; tỷ lệ này trong tháng 5/2018 đạt 47%.
Giới chuyên gia phân tích tại JBC Energy ở Vienna cũng khẳng định rằng có quá nhiều hoài nghi xung quanh việc Trung Quốc sẽ tiêu thụ bao nhiêu dầu trong nửa sau của năm nay và rằng Trung Quốc sẽ có thể mua thêm bao nhiêu dầu từ Iran khi mà Iran không còn có thể xuất khẩu sang các nước khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét