Thứ Ba

Giá vàng 30/5: đô la lập đỉnh mới, vàng chạm đáy

Gia vang hom nay duy trì mức đáy phải chăng nhất tính từ lúc đầu năm 2018 do đồng đô la Mỹ đang hướng đến đỉnh cao mới.

Giá vàng bữa nay 30/5, tính tới đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1. 295 USD/ounce - giảm khoảng 3 đô la Mỹ so có phiên thương lượng hôm qua.

trong khi Đó, giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đang ở mức 1.296 USD/ounce.

Giá vàng toàn cầu hiện đang ở đáy kỷ lục, khó vượt qua mốc một.300 USD/ounce và vẫn chưa với tín hiệu bình phục trở lại.

Theo giới Tìm hiểu, giá vàng đang chịu ảnh hưởng bởi hai nhân tố là đồng USD đang trong thời điểm chinh phục những ngưỡng cao mới 2018 - đây được coi là nhân tố tác động quyết định tới sự tăng giảm của giá vàng.

Theo thông tin trên tờ tuổi teen, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) dự đoán tăng lãi suất cùng có lãi suất trái khoán chính phủ Mỹ tăng đáng kể chỉ cần khoảng mới đây khiến cho đồng tiền xanh đã mạnh hơn đáng nhắc điều này đã tác động mạnh lên giá vàng.

Trong một bài phát biểu cách đây không lâu, chủ toạ Fed St. Louis, ông James Bullard đưa ra lời kêu gọi thận trọng sở hữu việc tăng thêm lãi suất. Ông cho rằng, hy vọng lạm phát vẫn tốt hơn một tẹo so sở hữu chỉ tiêu 2% của Fed và lãi suất trên toàn toàn cầu đang bị kéo rẻ bởi xu thế kinh tế dài hạn và nhân khẩu học.

Đồng USD đang ảnh hưởng mạnh lên giá vàng.

Fed được dự sẽ tăng tiếp lãi suất trong tháng 6 và tiếp diễn nâng cao dần cho tới giữa năm sau. Nhưng sở hữu 1 số lý do để phải cẩn trọng trước việc nâng cao lãi suất hơn nữa, Bullard cho biết.

giả dụ lãi suất chính sách hiện nay ở mức trung lập, "có thể không cần thiết phải đổi thay lãi suất chính sách" để giữ cho nền kinh tế tiến gần hơn hoặc đạt được chỉ tiêu của Fed, Bullard nhắc. Thế nhưng giá vàng lại luôn mẫn cảm mang những động thái nhỏ của Fed.

tuy nhiên, giá vàng hiện đang chịu ảnh hưởng bởi các vấn đề xoay nói quanh nói quẩn cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ – Triều. Tuần trước, Tổng thống Mỹ đã tuyên bố hoãn cuộc họp Hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên vào ngày 12/6 tới, theo chậm triển khai, vàng đã được đà chinh phục ngưỡng $1300. Khi mà Đó, hiện nay, cả 2 bên Mỹ và Triều Tiên hình như đang mở ra thời cơ rất to cho cuộc họp vẫn diễn ra theo lịch.

khi mà chậm triển khai, giá vàng trong nước ko chịu ảnh hưởng phổ quát từ thị phần vàng toàn cầu. Cụ thể, theo tygiavang.vn, chốt phiên đàm phán bữa qua, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra).

Còn giá vàng trong nước được công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở ngưỡng 36,59 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,74 triệu đồng/lượng (bán ra).

Moitruongvadothi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét