Thứ Tư

Tổng hợp thông báo mới nhất về tình hình giá cao su xuất kh��u

thông tin mới nhất về giá cao su tổng hợp, và Giá dầu thô đang tiến dần tới mốc 80 USD/thùng, bị giảm dần sức hấp dẫn đối có các cấp sử dụng nguyên liệu cao su, trong ngừng thi côngĐây với các hãng cung ứng lốp xe, xúc tiến họ hướng tới tiêu dùng cao su bỗng dưng.

đọc thêm thông tin giá cao su: https://giavangsjc.wordpress.com/2018/05/17/thi-truong-gia-cao-su-hom-nay-ngay-17-5/


Còn nhớ năm 2011, khi giá dầu thô toàn cầu vượt mức 100 USD/thùng, giá cao su tình cờ tại Ấn Độ cũng lên kỷ lục cao 243 rupee/kg. Nhưng kể từ chậm tiến độ, giá liên tục giảm, xuống chỉ 95 Rs/kg vào 2015.

Nhưng vừa qua cao su trùng hợp đang nâng cao trở lại, đã vượt mức 120 Rs/kg sau khi dầu thô lên mức cao nhất diễn ra từ 2014.


Việc Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran dự báo sẽ còn làm thị phần dầu mỏ hot thêm nữa.
Ngày 10/5/2018, giá cao su tình cờ trên thị phần thế giới đạt mức tương đương 118 Rs/kg, trong khi tại Ấn Độ giá dòng RSS-4 giao dịch ở 122 Rs/kg.

"Rõ ràng là nhu cầu cao tự nhiên nâng cao lúc giá dầu thô và giá cao su tổng hợp – sản phẩm của dầu lửa - nâng cao lên", ông N M Mathew, phó chủ toạ Viện Cao su Ấn Độ cho biết, và thêm rằng dù rằng mùa mưa đang đến, song sản lượng cao su trong nước sẽ tăng ví như giá cao su tự nhiên nâng cao.

Về các yếu tốc khác cũng tác động lên giá cao su thiên nhiên, chuyên gia N Rajagopal thuộc Ủy ban Cao su Ấn Độ (Rubber Board India) cho biết, nhu cầu cao su bỗng nhiên của Trung Quốc và tỷ giá hối hận đoái cũng với vai trò quan trọng quyết định giá cao su tự nhiên.

Trung Quốc là nước tiêu thụ cao su bất chợt to nhất toàn cầu, dùng khoảng 40% tổng sản lượng toàn cầu. Sau phổ quát thập kỷ vững mạnh mang tốc độ cao và dựa vào xuất khẩu, kinh tế toàn cầu suy yếu đã buộc Trung Quốc phải dần chuyển đổi nền kinh tế của mình sang dựa vào tiêu thụ nội địa. Thành ra, nhu cầu các mẫu hàng hóa, trong chậm triển khai có cao su, chậm lại. Tuy nhiên nhu cầu trong khoảng thị trường này đang ổn định dần trong bối cảnh kinh tế đạt tốc độ phát triển ổn định trong mấy quý vừa qua.
Tại Ấn Độ, tỷ giá đồng rupee so mang đô la cũng với thể giúp đẩy tăng giá cao su bỗng nhiên nội địa, vì cao su du nhập trở thành kém hấp dẫn hơn. Ngày 10/5 đồng rupee ở mức 67 Rs/USD, phải chăng nhất 15 tháng. Giá cao su toàn cầu cũng đang tăng lên.

các dịch vụ Ấn Độ sẽ buộc phải chuyển hướng đến những dịch vụ trong nước để có đủ vật liệu đáp ứng nhu cầu, và điều chậm tiến độ sẽ sở hữu lợi cho nông dân nước này. Ngoài ra, cao su khối tại những thị trường Đông Á hiện vẫn phải chăng hơn 25-30 Rs/kg so có cao su tấm Ấn Độ. Vậy nên cao su khối vẫn chiếm khoảng 70% tổng du nhập cao su của các công ty sản xuất lốp xe Ấn Độ.

Tổng thư ký Hiệp hội Cao su Ấn Độ, Siby Moniapally, cho biết, nền kinh tế to nhất toàn cầu – Mỹ - sẽ tiếp diễn lớn mạnh tốt, cho nên nhu chuồng xí thụ các các sản phẩm như ô tô dự báo sẽ tăng. Theo ông, lúc giá dầu thô tăng, cao su tổng hợp sẽ giảm sức lôi cuốn trong mắt những dịch vụ, và cao su tình cờ sẽ trở thành quyến rũ hơn.

Kinh tế Ấn Độ phát triển cao cũng đã khiến cho nhu cầu cao su khi không tại đây tăng mạnh trong mấy năm qua, vượt mức một triệu tấn. Giá cao su bỗng nhiên trên thị trường thế giới vẫn tốt hơn so mang tại Ấn Độ nên khối lượng nhập khẩu tương đối to.

tuy nhiên đối với lĩnh vực cao su Ấn Độ, chủ toạ tổ chức Waynad, Thomson M, cho biết ví như giá cao su tự dưng dưới 120 Rs/kg thì vẫn rất khó khăn cho người trồng cao su để sở hữu thể đủ đủ trang trải mức giá cung cấp. Theo ông, giá cần phải lên mức 150 Rs mới đủ để họ duy trì phân phối.

Theo Hiệp hội các nước phân phối cao su thiên nhiên (ANRPC), trong quý 1/2018, nhu cầu cao su thiên nhiên thế giới nâng cao 7,6% lên 3,361 triệu tấn, khi mà chậm triển khai sản lượng tăng 3,3% lên 3,152 triệu tấn (so mang 3,051 triệu tấn quý một năm ngoái) do tăng ở Trung Quốc, Philippines, Thái Lan và Campuchia. Dự báo tổng cung cao su toàn cầu năm 2018 sẽ đạt 14,300 triệu tấn, tăng 7,2% so với 13,341 triệu tấn năm 2017.

với phát triển GDP thế giới năm 2017 đạt 3,8% - cao nhất kể từ 2011, kỳ vọng nhu cầu sẽ tăng thêm nữa để kích thích giá cao su khi không tăng theo. Các hành động như các nước Đông Á (Thái Lan, Indonesia và Malaysia) nỗ lực hạn chế xuất khẩu cao su tự dưng hồi đầu năm nay cũng với thể góp phần kéo giá cao su bỗng nhiên tăng trở lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét