Thứ Năm

Vì sao Hứa Thị Phấn bị bắt?

Nhiệm vụ của tôi là xử lý nợ tại đơn vị. Bên cạnh đó, tôi chỉ quan lý chung như kiểm tra chứ không chịu phận sự về nội dung. Tôi xác định rằng mang hành vi ký nháy trên kết luận định giá và chứng thư định giá trước lúc đưa cho Nguyễn Công Tụ (SN 1959, nguyên GĐ công ty TrustAsset ngân hàng Đại Tín).
đọc thêm nhiều thông tin ngân hàng đại tín và Hứa Thị Phấn
trong khi công ty khởi đầu có mặt trên thị trường thì có biểu chiếc sẵn về những chứng thư, hợp đồng. Sau ngừng thi côngĐây, bị cáo với báo với GĐ trên biểu loại của công ty chẳng hề là giám định giá và định giá nhưng ban GĐ vẫn giữ nguyên quyết định kêu bị cáo khiến.
VKS: người nào là người soạn giao kèo định giá với đơn vị Lam Giang?
Bị cáo Nghiệp: Thường thì ai định giá thì người Đó sẽ biên soạn thảo. Mục đích của hợp đồng này chỉ để tham khảo.
tư vấn đại diện VKS, bị cáo Nghiệp cho biết trước lúc đưa ra giá giám định một.268 tỷ đồng cho căn nhà số 5 thì bị cáo đã đưa ra nhiều giá khác nhưng ban GĐ ko đồng ý.
VKS: Về tài liệu can dự đến BĐS số 5 Phạm Ngọc Thạch thì ai đưa cho bị cáo?
Bị cáo Nghiệp: Bị cáo ko nhớ. Bị cáo chỉ được phân công trực tiếp trong khoảng Ban GĐ và đề xuất đưa ra giá tốt nhất chứ không người nào đưa ra cụ thể giá cho bị cáo.
Giá mà bị cáo đưa ra phải chuẩn y Phó GĐ, sau chậm tiến độ mới đưa lên cho GĐ ký.
VKS: Giá trước tiên bị cáo đưa ra là bao nhiêu?
Bị cáo Nghiệp: Bị cáo ko nhớ. Bị cáo chỉ nhớ bị cáo đã trình giá hai lần, do ban GĐ ko đồng ý nên mới đưa ra giá một.268 tỷ đồng. Bị cáo ko tiếp xúc khách hàng mà chỉ làm cho công tác định giá.
VKS: Vậy giấy má, hồ sơ liên quan đến người dùng người nào sẽ là người phận sự pháp lý?
Bị cáo Nghiệp: Bị cáo chỉ nhận hồ sơ mà các bạn phân phối và khiến theo nghiệp vụ.
10:52
Nguyễn Công Tụ (SN 1959, nguyên GĐ công ty TrustAsset ngân hàng Đại Tín)
Nguyễn Công Tụ (SN 1959, nguyên GĐ tổ chức TrustAsset nhà băng Đại Tín)
Bị cáo khi thực hiện chứng thư đánh giá căn nhà số 5 vì bị cáo có sự hiểu lầm về chức năng giữa bản định giá và thẩm định giá. Bị cáo biết là theo pháp luật là sai nhưng bị cáo không cố ý.
Bị cáo Nghiệp ko Thống kê gì cho bị cáo và bị cáo cũng ko chỉ đạo Nghiệp thực hành trong việc này. Bị cáo không sở hữu nghiệp vụ định giá.
HĐXX: Bị cáo là GĐ vì sao lại không hiểu về định giá?
Bị cáo Tụ: Vì trong công ty sở hữu nhiều tiện ích và định giá là 1 chức năng nhỏ trong tổ chức và là nghiệp vụ cụ thể nên bị cáo không nắm được.
Sau lúc coi xét lại, bị cáo đã thấy hành vi của mình là sai và mong HĐXX coi xét để sở hữu các khoan hồng cho bị cáo.
10:40
HĐXX hỏi Bùi Thế Nghiệp (SN 1979, nguyên định giá viên tổ chức TrustAsset nhà băng Đại Tín)
Bị cáo được anh Nguyễn Công Tụ (nguyên GĐ tổ chức TrustAsset ngân hàng Đại Tín) ủy quyền đánh giá căn nhà số 5 Phạm Ngọc Thạch. Bị cáo chỉ với bằng định giá ko với bằng giám định giá. Vì sợ nghỉ việc nên bị cáo đã thực hành định giá căn nhà theo cách thức "giá trị thặng dư".
HĐXX: Về định giá tài sản sở hữu phải lập hội đồng định giá không?
Bị cáo Nghiệp: Bị cáo ko biết. Bị cáo chỉ học thêm tín chỉ. Thời khắc chậm tiến độ, định giá bất động sản mới vừa với chưa mang văn bản hướng dẫn, bị cáo làm cho vì trong doanh nghiệp đều có các quy chế cái. Bị cáo biết sai và Thống kê sở hữu GĐ. Ban GĐ kể đây đã với biểu loại sẵn rồi, bị cáo chỉ làm cho theo nghiệp vụ của bị cáo thôi.
Trước lúc định giá tài sản, bị cáo ko Đánh giá về quy hoạch của nhà nước mà chỉ so sánh những BĐS. Bị cáo cảm thấy ăn năn khi làm việc này, đã gây ảnh hưởng đến nhà băng.
10:07
Phiên toà tiếp tục làm việc
09:54
Phiên toà nghỉ giải lao
09:46
Lâm Hồng Trinh giải đáp HĐXX: những hành vi trong cáo trạng nêu đúng. Bị cáo lúc khiến cho việc có CQĐT thì được xem các tài liệu. Lúc chậm triển khai bị cáo thấy mình đã sai và xin nhận lỗi.
ngoài ra, trong khi xem xét giấy má bị cáo thấy mang sự đồng ý của nhà băng nhà nước, với sự đánh giá giá và có quyết nghị của HĐQT nên bị cáo nhận thức kém, bị cáo mới ký.
lúc xem thì bị cáo thấy toàn bộ chỉ mỗi bị cáo chưa ký. Còn đầy đủ thành viên khác đã ký hết nên bị cáo cũng ký theo.
Theo chủ trương của ngân hàng Nhà nước là đồng ý cho ngân hàng Đại Tín nhưng thời điểm bị cáo ký thì ngân hàng chưa tăng vốn.
Bị cáo thấy mình đã sai, mong HĐXX coi xét cho bị cáo
09:45
HĐXX hỏi è Thị Hồng Phương
khi chuyển tiền đầu tiên thì tôi ko biết và không với mặt. Tháng 12/2011 lúc quyết toán thì tôi mới đi khiến lại và biết sự việc.
Hạch toán vào tìm tậu tài sản nhất thiết, vì chỉ mới vào tạm thời ứng. Số tiền từ ngân hàng chuyển về cho đơn vị Lam Giang là chuyển bằng tiền mặt. Nguồn chuyển từ vốn hoạt động của nhà băng.
HĐXX: Vậy thì tiền nằm ở đâu?
Phương: Tôi ko nhớ, tôi sẽ xem và tư vấn HĐXX sau. Chị Trinh cáng đáng về HCNS, phiếu đề nghị nhất thời ứng thì chị Trinh là người ký duyệt thì mới chuyển cho kế toán thực hiện.
09:30
Lâm Hồng Trinh (SN 1967, nguyên thành viên HĐQT, Phó TGĐ ngân hàng Đại Tín)
Theo sự phân công bị cáo đảm nhiệm hành chính nhân sự, tiêu pha nội bộ. Nhưng hạn mức là dưới 100 triệu đồng, nếu trên thì phải xin tờ trình của TGĐ và HĐQT
VKS: thành ra căn nhà số 5 thì sở hữu phải với phê chuẩn của HĐQT
Bị cáo Trinh: Phòng hành chính quản trị cáng đáng về việc tậu bán. Trên cơ sở vật chất của quyết nghị của HĐQT, sau lúc phòng hành chính xem xét giấy tờ rồi chuyển qua kế toán. Bị cáo là người chung cuộc xem qua thủ tục.
VKS: Về căn nhà số 5, bị cáo có ký vào biên bản họp?
Bị cáo Trinh: Bị cáo phê duyệt trên cơ sở biên bản họp HĐQT và tờ trình của GĐ.
Ngô Trí Đức
Về căn nhà số 5 thì tôi không phù hợp và biết. Tôi là viên chức làm công cho ngân hàng chứ không sở hữu mối quan hệ mang bà Phấn. Duyệt y mối quan hệ thì tôi mang quen chị Chi nên chị có được mời về làm.
08:39
VKS hỏi Nguyễn Ngọc Thanh Tuyền (thư ký HĐQT Trustbank)
mang vai trò này tôi hấp thu các văn bản như tờ trình từ các phòng ban nội bộ trong ngân hàng và sẽ trình cho HĐQT. Nếu HĐQT buộc phải lấy quan niệm của những thành viên trong HĐQT thì văn phòng sẽ biên soạn thảo văn bản để gửi đến từng người. Trong khi HĐQT họp thì tôi ghi biên bản.
VKS: Trong tài liệu với biên bản họp HĐQT về căn nhà số 5
Tuyền: Văn phòng ko lập nhưng tôi với ký tại vị trí thư ký. Còn người lập tôi ko rõ. Tôi nhận biên bản trong khoảng chị Huệ. Về căn nhà số 5 thì có 3 biên bản: mua lần đầu, hủy và mua lần hai. Về giá mua lần đầu thì lâu quá tôi không nhớ.
VKS: Họp xong lập quyết nghị HĐQT thì người nào lập?
Tuyền: Thường thì văn phòng sẽ lập. Sau lúc với văn bản và phần đông chữ ký thì văn phòng sẽ soạn thảo quyết nghị trình HĐQT. Viên chức văn phòng sẽ chuyển văn phòng HĐQT hoặc phòng hành chánh quản lý. Nghị quyết thường can hệ và gửi đến những thành viên HĐQT.
VKS: can dự đến căn nhà này thì chuyển cho ai?
Tuyền: tới những thành viên HĐQT
VKS: khi thực hành biên bản họp HĐQT mà ko đơn vị họp thì người nào chỉ đạo ký vô bờ bản?
Tuyền: Chị Ngô Kim Huệ đưa và nhắc là ký vào chỗ của thư ký. Khi chậm triển khai chỉ một mình tôi là thư ký của HĐQT thì tôi nghĩ rằng mọi việc của HĐQT đã trao đổi, thống nhất thì cần mang biên bản nên ký để hoàn thiện biên bản.
è cổ Thị Hồng Phương (kế toán)
VKS: Về căn nhà số 5, với thời điểm tậu rồi hủy, chị sở hữu nắm không?
Phương: Về chủ trương tôi ko được bàn và phòng kế toán cũng vậy. Khi có biên bản đưa xuống thì chúng tôi thực hiện, gồm biên bản HĐQT và quyết nghị. Trước nhất để chuyển tiền đi thì tôi không biết và không trực tiếp khiến. Thời khắc cuối 2011, tôi bị động thai nên nằm ở nhà.
Tôi sở hữu ký có vai trò là kế toán trưởng, gần như giấy má can hệ tới chữ ký của tôi đều là chữ ký đúng. Giả dụ trong trương mục hoạt động của nhà băng thì sẽ lấy tiền ra chi trả.
lúc quy trình sắm phê duyệt tài sản: ở phòng tài sản, trực tiếp là phòng tài chính sẽ ưng chuẩn, khi chậm triển khai với lên cho mình thì kiểm tra với đúng ko rồi trình lên cho phó tổng là chị Trinh
mặc dù là kế toán trưởng nhưng mọi việc phải phê chuẩn qua phó tổng rồi mới hạch toán. Tôi chỉ mang quyền coi xét về mặt hạch toán chứ không sở hữu quyền ký đưa tiền ra khỏi nhà băng.
08:18
các bị cáo đã được áp giải vào phòng xét xử
Theo HĐXX, bữa nay bị cáo Loan vẫn đưa con trẻ đến tòa vì thế đã đưa qua phòng coi sóc đặc biệt. HĐXX đã tạo mọi điều kiện thấp nhất cho bị cáo Loan và cháu nhỏ.

buộc phải đội ngũ bảo vệ và dẫn giải không cho phép bị cáo Loan có con trẻ vào phòng. Bị cáo Loan chỉ được vào phòng xét xử khi đã gửi cháu bé cho bác sĩ và hàng ngũ y tế.

tuy nhiên, HĐXX bắt buộc, các ngày bị cáo Loan tới tòa phải báo cho HĐXX biết vì tình trạng sức khỏe của bị cáo và HĐXX biết sắp xếp kế hoạch khiến cho việc.
08:16
những bị cáo tại tòa.
Theo kế hoạch, trong phiên tòa sáng nay, HĐXX sẽ tiếp diễn khiến rõ hành vi của bà hẹn Thị Phấn (SN 1947, nguyên Cố vấn Cao cấp HĐQT ngân hàng Đại Tín và nguyên chủ tịch HĐQT công ty CP đầu cơ vững mạnh Phú Mỹ) và các đồng phạm đã nâng khống trị giá căn nhà số 5 Phạm Ngọc Thạch bán cho TrustBank, chiếm đoạt và gây thiệt hại cho TrustBank hơn một.105 tỷ đồng.
Trước chậm tiến độ, tại phiên tòa bữa qua (9/5), HĐXX và đại diện VKS TP HCM đã tiến hành xét hỏi một số bị cáo liên quan tới hành vi này.
tư vấn tại tòa, bị cáo Hoàng Văn Toàn (SN 1953, nguyên chủ tịch HĐQT nhà băng Đại Tín) cho biết, bị cáo được bà Phấn mời về nhà băng Đại Tín làm cho việc và đứng tên cổ phần giúp cho bà Phấn.
Theo bị cáo Toàn, mặc dầu được bầu khiến cho chủ tịch HĐQT nhưng bị cáo chỉ đứng trên danh nghĩa pháp lý mà chẳng hề mang thực quyền và thực hiện. Bị cáo chỉ làm công cho bà hẹn Thị Phấn nên ko có quyền quyết định.
liên quan tới căn nhà số 5 Phạm Ngọc Thạch, bị cáo Toàn cãi rằng vì nghĩ đây là nhà của bà Phấn, nhà băng của bà Phấn và sở hữu giám định nên bị cáo tin tưởng ký trên những biên bản và nghị quyết. Ngoài ra, bị cáo Toàn khẳng định bản thân không được tập huấn về đánh giá giá và cũng không nghiên cứu về thẩm định giá.
Cũng như bị cáo Toàn, trần Sơn Nam (SN 1969, nguyên thành viên HĐQT, TGĐ ngân hàng Đại Tín), Ngô Kim Huệ (SN 1980, nguyên Phó TGĐ ngân hàng Đại Tín, GĐ công ty TNHH Phú Mỹ) và Lâm Kim Dũng (SN 1955, nguyên GĐ đơn vị TNHH Địa ốc Lam Giang) đều thừa nhận hành vi nêu trong cáo trạng là đúng.
tuy nhiên, những bị cáo này đều cho rằng, bản thân các bị cáo chỉ là người làm mướn và không hưởng lợi từ số tiền cướp đoạt được của Trustbank.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét