Thứ Hai

Gia vang hom nay 29/5: Chưa kịp hồi phục đã quay đầu giảm mạnh

Giá vàng 29/5 cả giá vàng toàn cầu và giá vàng trong nước nhất loạt suy giảm. Giá vàng hiện đang chịu ảnh hưởng bởi đồng đô la Mỹ và các rủi ro địa chính trị.

Giá vàng bữa nay 29/5, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức một.298 USD/ounce - giảm khoảng 4 USD so mang phiên thương lượng bữa qua.

Giá vàng hôm nay 29/5:

Trong ngày hôm qua, giá vàng toàn cầu đã với dấu hiệu phát triển trở lại và được giới chuyên gia dự báo, giá vàng sẽ tăng mạnh trong tuần này, thế nhưng chưa kịp mừng, giá vàng lại quay đầu giảm trong bối cảnh đồng USD tăng mạnh.

Tuần trước giá vàng đã với những phiên đàm phán khá thành công nhờ đồng USD lao dốc sau lúc FED phát đi tín hiệu chưa vội vàng tăng lãi suất. Điều này cùng chung tay đẩy giá vàng đi lên, thậm chí đã mang khi lên mốc một.307 USD/ounce.

ngoài ra, những tin tức ngày hôm qua từ phía Mỹ lại làm giá vàng quay đầu lao dốc. Cụ thể, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tỏ bày tin tưởng Triều Tiên sẽ tăng trưởng mạnh mẽ về kinh tế. Ông Trump cũng tiết lộ phái bộ của Mỹ đã đến Triều Tiên để dàn xếp hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Theo Kitco, trong ngắn hạn, các nhà đầu cơ mang thể kỳ vọng sẽ tiếp diễn giảm sức ép đối với vàng khi USD Mỹ vẫn mạnh. "Chỉ số đô la DXY đã công ty 1 cuộc biểu tình mạnh mẽ 5% trong sáu tuần qua, đưa kim khí quý dưới sức ép gần hạn đáng kể", Garvey của ICBC Standard Bank nhấn mạnh.

Sự khuyến mãi của vàng trong phạm vi đàm phán một.300 - một.300 đô la Mỹ của năm nay đã mở ra kim khí quý lên tới mức tốt mới trong khoảng 1.235 đô la tới một.260 USD, nhà Tìm hiểu đã chỉ ra, báo Công luận dẫn lời Kitco cho biết.

"Trong ngắn hạn, mang các lý do để trông đợi thêm sức mạnh của USD, bởi vậy, sức ép lên giá vàng", Garvey nhắc.

Giá vàng sẽ tiếp diễn nhận được sự hỗ trợ trong khoảng các rủi ro địa chính trị, bao gồm tiềm năng của các bên chống có mặt trên thị trường của Ý hình thành 1 chính phủ, những cuộc giao dịch thương nghiệp giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như bao tay xung quanh Trung Đông và Bắc Triều Tiên.

"Rủi ro địa chính trị... Khuyến khích chiếc chảy vào tài sản trú ẩn an toàn, đặc biệt là vàng", Garvey lưu ý.

đồng thời, sức mạnh đồng đô la Mỹ cũng sẽ giúp thúc đẩy nhu cầu vàng ở những nền kinh tế mới nổi.

Garvey giải thích: "Trong lúc vàng rõ ràng đang gặp trắc trở, sự tăng giá của đồng đô la đối có các đồng tiền trên thị trường mới nổi cũng kích thích tìm vàng vật chất khi các nhà đầu tư ở các nước này mua cách ngừa rủi ro tiền tệ và lạm phát trong nước cao hơn". "Lấy các thí dụ về Lira của Thổ Nhĩ Kỳ và Rupee Ấn Độ - nơi diễn ra cuộc nâng cao giá của dầu làm viễn ảnh lạm phát gia nâng cao - hiệu suất hàng năm của vàng đã được thẩm định tương ứng là 19% và 6%".

Giá vàng trong nước hôm nay, cùng với việc vàng thế giới quay đầu ưu đãi, giá vàng trong nước cũng đồng loạt đi xuống. Cụ thể, theo Dân việt đưa tin, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức giá 36,580 – 36,660 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 40.000 đồng/lượng so sở hữu chốt phiên hôm trước.

Còn giá vàng miếng SJC của đơn vị Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại thị phần Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,520 (mua vào) – 36,700, triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10.000 đồng/lượng so mang chốt phiên đàm phán của ngày hôm trước.

Nguồn: moitruongvadothi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét