Thứ Sáu

Diện tích đất ở tối thiểu được phép tách thửa tại Bình Dương là 60m2

Diện tích đất ở tối thiểu được phép tách thửa tại những phường trên khu vực tỉnh giấc Bình Dương là 60m2, thị trấn là 80m2 và phố là 100m2. Đối có đất nông nghiệp diện tích tối thiểu được phép tách thửa tại các thị trấn là 300m2, thị trấn là 500m2 và phường là 1.000m2...

Theo thông tin trong khoảng UBND tỉnh giấc Bình Dương, cơ quan này vừa mới công ty cuộc họp chuẩn y dự thảo hướng dẫn thực hành 1 số nội dung liên quan tới Quyết định số 25 về quy định diện tích tối thiểu được phép tách thửa đối với những mẫu đất trên địa bàn tỉnh.

Theo nội dung của quyết định 25 trên, diện tích đất ở tối thiểu được phép tách thửa tại các thị trấn trên khu vực tỉnh giấc là 60m2, phố là 80m2 và xã là 100m2. Đối sở hữu đất nông nghiệp diện tích tối thiểu được phép tách thửa tại những phường là 300m2, xã là 500m2 và thị trấn là 1.000m2.

dien tich dat o toi thieu duoc phep tach thua tai binh duong la 60m2
Diện tích đất ở tối thiểu được phép tách thửa tại những xã trên khu vực tỉnh giấc Bình Dương là 60m2, thị trấn là 80m2 và phố là 100m2. Ảnh minh họa: internet.

Riêng đất phi nông nghiệp (không phải là đất ở) thì việc tách thửa được căn cứ cụ thể vào Công trình đầu cơ đã được cơ quan Nhà nước mang thẩm quyền thông qua nhưng phải đảm bảo phù hợp có quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được phê chuẩn.

Về điều kiện tách thửa theo quy định tại Khoản 3 Điều 4 của Quyết định 25, trường hợp thửa đất tiếp giáp trục đường do Nhà nước điều hành (gồm 6 loại đường: Quốc lộ, tuyến đường tỉnh, đường huyện, các con phố thị trấn, tuyến đường thành phố và các con phố chuyên dùng) đã đảm bảo điều kiện đấu nối cơ sở công nghệ theo quy hoạch đã được chuẩn y, người tiêu dùng đất được phép tách thửa theo Quyết định 25.

Trường hợp thửa đất tiếp giáp với đường do Nhà nước điều hành nhưng chưa với hạ tầng khoa học hoàn chỉnh, UBND cấp thị xã căn cứ điều kiện thực tiễn và kế hoạch đầu cơ dài hạn, trung hạn đã được phê duyệt để coi xét, đảm bảo những thửa đất sau lúc tách thửa phải tiếp giáp con đường giao thông và tuyến cấp điện sinh hoạt.

Trường hợp thửa đất quanh đó đường do Nhà nước điều hành nhưng ngoài danh mục 6 dòng tuyến đường nêu trên và chưa với hạ tầng khoa học hoàn chỉnh nhưng địa phương sở hữu kế hoạch đầu cơ cơ sở khoa học, UBND cấp thị xã xem xét cho phép tách thửa, thửa đất sau khi tách phải quanh đó tuyến đường liên lạc sở hữu bề rộng mặt các con phố tối thiểu 4 mét và tuyến cấp điện sinh hoạt.

Về tách thửa cá biệt, UBND thức giấc Bình Dương giao UBND cấp huyện chỉ đạo Hội đồng giải đáp coi xét khắc phục những trường hợp ko đảm bảo điều kiện tách thửa theo quy định đối có hộ gia đình, tư nhân thật sự mang nhu cầu tách thửa để tặng, cho chuyên dụng cho việc xây dựng nhà ở và tách thửa để thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất do hoàn cảnh gia đình cạnh tranh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét