Thứ Sáu

‘Vua chảo’ Nguyễn Xuân Phú: từ người ko muốn tham gia Shark Tank Việt Nam tới nhà đầu tư rót phổ thông tiền nhất

mang gần 29 tỷ đồng, ông Nguyễn Xuân Phú là nhà đầu tư rót phổ thông tiền nhất cho các Dự án trong Shark Tank Việt Nam mùa trước hết.
Shark Tank Việt Nam là chương trình truyền hình thực tiễn về đầu cơ giả mạo hiểm trước tiên tại Việt Nam. Diễn ra từ phát sóng, Shark Tank mau chóng lôi kéo sự chú ý, ham mê của tất cả người xem, gồm hơn 150.000 lượt thích, theo dõi mỗi ngày trên trang fanpage chương trình cộng hơn 100.000 lượt bình luận, ý kiến khán giả, chuyên gia về chương trình trên những diễn đàn, trang mạng thị trấn hội sau mỗi tập phát sóng. Những nhà đầu tư phát triển thành những bộ mặt thân thuộc với khán giả truyền hình, đồng thời công chúng để ý đến hoạt động khởi nghiệp hơn.

Trong mùa trước hết, bốn "cá mập" mấu chốt và các nhà đầu cơ khách mời đã rót vốn 116 tỷ 651 triệu đồng cho 22 mô hình kinh doanh. "Vua chảo" Sunhouse Nguyễn Xuân Phú đầu cơ nhiều nhất với 28 tỷ 805 triệu đồng. Bà Thái Văn Linh - Giám đốc vận hành & chiến lược Qũy đầu cơ VinaCapital - đầu tư 26 tỷ 800 triệu đồng. Tổng giám đốc đơn vị Cổ phần SAM Holdings đầu cơ 26 tỷ 180 triệu đồng. Được đa dạng người biết đến là "cá mập kén mồi" vì sau 9 tuần ko xuống tiền, Phó chủ tịch tập đoàn CEN Group quyết định rót 7 tỷ 300 triệu đồng trong những tập còn lại. Dù chỉ xuất hiện ở một số tập nhưng ba nhà đầu tư khách mời - gồm ông Nguyễn Ngọc Thủy, ông Lê đăng khoa và bà Trương Lý Hoàng Phi - đầu cơ tương đối ấn tượng sở hữu số tiền 27 tỷ 870 triệu đồng.

vua chao nguyen xuan phu tu nguo i khong muo n tham gia shark tank viet nam de n nha da u tu ro t nhie u tie n nha t
Bốn nhà đầu tư chính trong Shark Tank Việt Nam mùa trước nhất. Ảnh: Shark Tank Việt Nam.

san sẻ trong tập đặc biệt của Shark Tank trên kênh Youtube TVHUB ngày 3/3 cách đây không lâu, các nhà đầu tư bật mí những "được" và "mất" sau lúc tham gia chương trình mùa trước tiên.

ban đầu, do công việc bận rộn, ông Nguyễn Xuân Phú không với ý định trở nên 1 trong bốn nhà đầu cơ chiến lược của chương trình. Ngần ngừ suy nghĩ, ông hỏi quan niệm ban truyền thông tổ chức. "Sunhouse sẽ có lợi vì đây là 1 chương trình hấp dẫn" là câu trả lời ông Phú nhận trong khoảng ban truyền thông.

Quyết định tham gia chương trình, "vua chảo" cho rằng ông nhận về đông đảo thứ. Qua những lần thương thảo, tiếp xúc mang Cả nhà trẻ phổ quát năng lượng, ý tưởng, ông biết thêm rộng rãi thứ mới mẻ.

"Trước khi Shark Tank phát sóng, tôi ko nghĩ công chúng thích chương trình đến vậy. Thậm chí con chiếc, người thân các đại lý của Sunhouse cũng rất để ý chương trình. Shark Tank đã đem đến ko khí khởi nghiệp trong cả nước. Đây chính là động lực khiến cho tôi muốn tham gia chương trình mùa tiếp theo", ông Phú nhắc.

lợi ích to nhất mà Shark Tank đem đến cho ông Phú là sự đổi thay trong gia đình ông. Công việc bận rộn khiến ông không với rộng rãi thời gian nói chuyện, truyền đạt kiến thức buôn bán cho con mẫu.

"Nhiều lúc tôi cảm thấy 1 khoảng phương pháp tồn tại giữa tôi và con. Những đứa trẻ sinh ra trong gia đình thường nhật thì khát khao sự thành công. Chúng quan tâm đến các người thành đạt để học hỏi. Con tôi lại thấy thành công của tôi là bất nghĩa bởi lúc nào bố cũng bận rộn công việc, không sở hữu rộng rãi thời kì dành cho con. Chương trình phát sóng được nhiều tuổi teen quan tâm, con tôi mới xem và hiểu hơn công tác của bố. Đặc thù, những cháu biết bản thân đang hưởng những lợi quyền mà bạn bè không có".

vua chao nguyen xuan phu tu nguo i khong muo n tham gia shark tank viet nam de n nha da u tu ro t nhie u tie n nha t
Ông Nguyễn Xuân Phú - Người sáng lập, chủ tịch HĐQT tập đoàn Sunhouse. Ảnh: Shark Tank Việt Nam.

tuy nhiên, ông Phú nhận thấy bản thân mất tự do vì phổ thông người biết tới ông sau chương trình. Trước đây, ông không tham gia Facebook, Zalo, nhưng giờ đây ông dành phổ thông thời gian hơn cho chúng.

trò chuyện về lý do tham gia Shark Tank, người nữ giới duy nhất trong 4 nhà đầu cơ - Bà Thái Văn Linh cho biết, lúc nhận lời tham gia, bà không nghĩ đến sự đổi thay trong cuộc sống sau lúc chương trình phát sóng. Là người mê say buôn bán, bà muốn thử thách những điều mới mẻ và truyền cảm hứng cho cùng đồng khởi nghiệp trong nước. Bà nghĩ 1 chương trình truyền hình sẽ sở hữu tầm ảnh hưởng to đến mọi người. Sau 16 tập của Shark Tank Việt Nam, số lượng người theo dõi bà trên trang Facebook tăng chóng vánh. Bà Linh cho rằng đây là cơ hội giúp bà san sớt tri thức, lời khuyên của bà tới Các bạn trẻ mê say kinh doanh, khởi nghiệp.

"Tôi thích sự khác biệt giữa Shark Tank Việt Nam so có Shark Tank nước ngoài. Giả dụ trong chương trình nước ngoài, các nhà đầu tư phải tranh biện sở hữu start-up, sở hữu shark khác, thì ở Việt Nam, mọi người luôn chia sẻ mọi thứ có nhau", bà Linh nhấn mạnh.

Ông chủ bất động sản Phạm Thanh Hưng khẳng định ông trông thấy Shark Tank là cuộc chơi tương đối thú vị ngay từ những thương vụ đầu tiên, bởi những ý tưởng khởi nghiệp của Cả nhà trẻ rất dạn dĩ. Ông cho biết, nhiều người sắm mọi bí quyết gặp ông để chia sẻ ý tưởng của họ. Chậm tiến độ là sự sẻ chia "hai bên cộng có lợi", giúp ông biết thêm rộng rãi ý tưởng mới lạ. Sự khao khát của các start-up làm cho ông thấy công tác của ông với ý nghĩa hơn. Ông muốn xây dựng tổ chức tốt hơn để khiến gương cho cùng đồng khởi nghiệp.

Nguồn: http://vietnambiz.vn/vua-chao-nguyen-xuan-phu-tu-nguo-i-khong-muo-n-tham-gia-shark-tank-viet-nam-de-n-nha-da-u-tu-ro-t-nhie-u-tie-n-nha-t-47809.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét