Thứ Sáu

Dow Jones 'bay' hơn 700 điểm vì lo ngại chiến tranh thương mại, giảm mạnh nhất diễn ra từ ngày 8/2

thị trường chứng khoán Mỹ ghi nhận chỉ số Dow Jones, S&P 500 cùng Nasdaq giảm mạnh vào phiên thứ Năm (22/3) bởi áp lực bởi lo lắng về một cuộc chiến thương mại tiềm ẩn và đà giảm của cổ phiếu công nghệ. Bên cạnh đó, thị trường cũng bị ảnh hưởng đáng diễn ra từ những cổ phiếu ngân hàng.
Chỉ số Dow Jones giảm 724,42 điểm xuống 23.957,89 điểm, trong chậm triển khai các cổ phiếu của Caterpillar, 3M và Boeing là các cổ phiếu giảm điểm phổ biến nhất. Việc sụt giảm tới hai,9% này ghi nhận là mức tồi tệ nhất kể từ ngày 8/2. Lực bán nâng cao mạnh vào cuối phiên khiến cho Dow Jones mất hơn 250 điểm trong giờ giao dịch rốt cục.
Ghi nhận, cổ phiếu Boeing giảm 5,2%, trong khi cổ phiếu Caterpillar và 3M lần lượt giảm 5,7% và 4,7%.
Chỉ số Dow Jones giảm 10% so mang mức cao 52 tuần của mình tại thời khắc cuối ngày.
Chỉ số S&P 500 giảm hai,5% xuống 2.643,69 điểm mang 7 trên 11 ngành bao gồm cả công nghệ và tài chính ghi nhận giảm hơn 2%. Trong chậm tiến độ, lực lượng nguồn vốn là đội ngũ có kết quả tồi tệ nhất có việc giảm 3,7% chỉ sau ngày 8/2 lúc giảm đến 4,5%. Cộng có chậm triển khai, chỉ số Nasdaq cũng giảm hai,3% xuống 7.166,68 điểm.
Trước Đó, chính quyền Tổng thống Trump đã công bố mức thuế nhằm trừng trị Trung Quốc vì hành vi trộm cắp tài sản trí óc mang mức áp thuế lên tới 60 tỷ đô la Mỹ.
nhiều cổ phiếu đã bị áp lực vừa qua khi chính quyền Trump đẩy mạnh chương trình bảo hộ thương mại. Đầu tháng này, Tổng thống Donald Trump đã ban bố việc thực hiện chính sách thuế có du nhập thép và nhôm, khiến cho tăng mối quan ngại về 1 cuộc đấu thương mại.
chứng khoán Mỹ (ảnh minh họa)" style="margin-right: 0px; margin-left: 0px; padding-right: 0px; padding-left: 0px; box-sizing: border-box; border: 0px; color: blue; font-family: robotocondensed-bold;">dow jones bay hon 700 diem vi lo ngai chien tranh thuong mai giam manh nhat ke tu ngay 82
thị trường chứng khoán Mỹ (ảnh minh họa)
Vào thứ Năm theo giờ Mỹ, lợi tức trái phiếu ngân khố 10 năm được công bố ở mức giảm to nhất diễn ra từ tháng 9 năm ngoái khi mà hiệp đồng ngày mai vàng nâng cao 0,5%.
Cổ phiếu nhà băng cũng giảm cộng mang lợi tức của trái phiếu kho bạc. Cổ phiếu ngân hàng SPDR S&P ETF (KBE) giảm 3,7% bên cạnh các cổ phiếu của Citigroup, J.P. Morgan Chase và Bank of America đều đóng cửa có giá đỏ
Chỉ số chao đảo Cboe (VIX) được xem là thước đo sự ám ảnh phải chăng nhất trên thị phần đã nâng cao trên 22 điểm.
dow jones bay hon 700 diem vi lo ngai chien tranh thuong mai giam manh nhat ke tu ngay 82
nguồn: CNBC
Sự sụt giảm của cổ phiếu nhóm kỹ thuật cũng khiến cho thị phần rơi vào tình trạng tồi tệ. Các cổ phiếu nhóm này bị sức ép trong thời gian mới đây trong bối cảnh cổ phiếu Facebook sụt giảm khi thông báo về Cambridge Analytica thu thập dữ liệu hơn 50 triệu thủ tục trên Facebook mà không sở hữu sự cho phép của quý khách. Cổ phiếu của Facebook đã chịu áp lực trong suốt tuần này, giảm tới 8,5%. Riêng phiên thứ Năm gần đây, cổ phiếu này giảm hai,7%.
gần đây, CEO của Facebook, ông Mark Zuckerberg đã phá vỡ vạc sự lặng im của mình khi giải đáp phỏng vấn trên CNN rằng chậm tiến độ là "một sự vi phạm lớn về lòng tin và tôi thực sự xin lỗi vì điều này đã xảy ra".
Vụ việc trên đã khiến cho nâng cao mối quan ngại rằng các nhà lập pháp Mỹ sở hữu thể đưa ra quy định về việc sử dụng dữ liệu Facebook và các đơn vị khoa học lớn khác.
những nhà đầu cơ cũng gặp phải quyết định chính sách tiền tệ mới nhất của Fed. Theo Đó, Fed đã nâng cao lãi suất lên 25 điểm căn bản vào thứ Tư và nâng cao triển vẳng kinh tế, đồng thời cho biết hoạt động kinh tế và việc khiến cho đã nâng cao mạnh trong các tháng mới đây.
những nhà Nhìn vào thị phần kỳ vọng ngân hàng trung ương sẽ nâng cao lãi suất ba lần vào năm 2018 trong khi Fed thông tin rằng họ sẽ thực hiện nâng cao lãi suất vào năm 2019.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét