Thứ Tư

Cô gái 26 tuổi chinh phục cả 5 'cá mập'

với tham vọng tạo "đế chế" nền tảng tiếp thị trực tuyến qua người tác động (influence marketing), cô chủ Viral Works làm cả 5 nhà đầu tư muốn chi tiền, nhận về 300.000 đô la Mỹ, gấp 6 lần Thống kê mà cô muốn.

Xuất hiện trong tập trước hết Shark Tank Việt Nam mùa 2, Lê Hồng Thảo Quyên - người sáng lập kiêm Giám đốc công ty TNHH Viral Works - gọi số vốn 50.000 đô la cho 5% cổ phần doanh nghiệp.

Thời đại công nghệ 4.0 tăng trưởng nhanh chóng làm cho những phương thức truyền thông trực tuyến mới nhộn nhịp. Theo Thảo Quyên, Việt Nam mang 64 triệu người dùng và dành 2 - 3 tiếng mỗi ngày cho mạng phường hội. Ngân sách truyền thông trực tuyến trên cả nước đạt khoảng 700 triệu đô la năm 2018.

Đáp ứng khuynh hướng thị trường, Viral Works có mặt trên thị trường, trở thành nền tảng khoa học cho phép quý khách (doanh nghiệp) và người tác động (influencers) đàm đạo, quản lý các công việc quảng bá thông qua cơ chế tìm kiếm đối tác phù hợp 1 phương pháp nhanh chóng và dễ dàng nhất.

co gai 26 tuoi chinh phuc ca 5 ca map trong shark tank viet nam nhan 300000 usd
Lê Hồng Thảo Quyên, người sáng lập kiêm Giám đốc tổ chức TNHH Viral Works.

mô phỏng kinh doanh đúng khuynh hướng

"Biti's đã trở lại thành công trên thị trường bằng việc cộng tác sở hữu ca sĩ Sơn Tùng MTP qua MV Lạc Trôi. Em đưa ra tỉ dụ này để những shark mường tưởng được sức mạnh, hiệu quả của influence marketing, đặc trưng trong công đoạn mạng xã hội đang rất cường thịnh hành", Thảo Quyên kể.

Nữ CEO 26 tuổi Tìm hiểu nhà đầu cơ Thái Vân Linh, Nguyễn Xuân Phú là 2 người dùng tiềm năng của đơn vị. Bà Thái Văn Linh với trên 5.000 lượt theo dõi - đủ điều kiện tham gia Viral Works. Hệ thống tổ chức sẽ cập nhật toàn bộ thông số, thông tin của bà Linh để đánh giá chừng độ thích hợp giữa nhãn hiệu có nhà đầu tư, cho phép 2 bên bàn thảo. Rút cục, đơn vị sẽ nhận Con số chi tiết hiệu quả chiến dịch truyền thông.

bây giờ, Viral Works chiết khấu 20% lợi nhuận trong khoảng người tác động. Công ty phân danh sách người tác động thành ba đội ngũ - bao gồm người nổi danh, những chuyên gia và các người thường ngày nhưng có ảnh hưởng to trong cộng đồng riêng của họ.

Cho rằng số lượng công ty vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam rất to, chiếm 90% tổng công ty cả nước, cô chủ Viral Works chú trọng hợp tác đơn vị nhỏ mang những Công trình khoảng 5 -10 triệu đồng.

Ông chủ đơn vị quản lý Quỹ đầu cơ Saigon Asset Managemnet, thương nhân Louis Nguyễn, câu hỏi chiến lược cạnh tranh của Viral Works lúc các ông lớn nhảy vào thị trường.

"Thay vì lo âu, em cứ làm, tăng trưởng Viral Works. Khi Google Việt Nam nhảy vào, Viral Works mang thể trở thành cánh tay nối dài, cộng tác mang họ", Thảo Quyên đáp lại.

Quyên khẳng định, ngân sách dành cho lăng xê tại Việt Nam là 700 triệu đô la, trong ngừng thi côngĐây ngành tiếp thị qua người tác động khoảng 140 triệu đô la Mỹ, Viral Works sẽ cố gắng thúc đẩy vững mạnh, chiếm 60 - 80% thị trường influence marketing vào những năm gần đến.

5 nhà đầu tư trong tập một của chương trình Shark Tank Việt Nam mùa hai trên đài truyền hình vào tối 4/7.

Cả 5 nhà đầu cơ đều cảm thấy nô nức

mặc dầu ko tin lĩnh vực tiếp thị qua người tác động còn tồn tại trong khoảng thời gian dài, nhưng giám định cao Thảo Quyên, bà Thái Vân Linh quyết định đầu tư 50.000 đô la Mỹ cho 30% cổ phần đơn vị. "Chồng chị làm cho về mạng lưới đa kênh, nên những ích lợi chị đem đến doanh nghiệp ko chỉ là tiền", bà Linh nhấn mạnh.

mang thể là các bạn to của Viral Works, ông chủ bất động sản Phạm Thanh Hưng, người cùng lúc với công ty truyền thông tiêu khiển Ngôi sao mới, sẵn sàng đưa ra số vốn gấp đôi bà Linh là 100.000 đô la đổi lấy 30% cổ phần doanh nghiệp.

bất ngờ ko ngừng lại ở chậm tiến độ lúc nhà đầu cơ Nguyễn Mạnh Dũng đưa ra lời yêu cầu cung cấp tiền. Sở hữu 11 năm đầu cơ lĩnh vực công nghệ, tạo điều kiện giúp Thảo Quyên gọi vốn thuần tuý ở những vòng tiếp theo, ông Dũng đầu tư 150.000 USD cho 20% cổ phần doanh nghiệp.

"Cá mập tài chính" Louis Nguyễn tham dự rót vốn 100.000 đô la đổi lấy 15% cổ phần tổ chức.

"Nghe mãi anh chưa hiểu lắm , nhưng anh muốn tậu em", nhà sáng lập Tập đoàn Sunhouse, Nguyễn Xuân Phú đề xuất đầu cơ 50.000 đô la Mỹ cho 3% cổ phần. Ông tin rằng nếu thua lỗ thì cũng học được rộng rãi điều từ Viral Works.

Cả 5 nhà đầu cơ đều tham dự thương vụ. Thương lái Hưng tuyên bố ông sẵn sàng tháo lui nếu Viral Works đạt doanh thu tối thiểu 200% vào 2 năm tới.

"Nhà đầu tư rút sớm thì các người tiếp theo họ sẽ không chi tiền nữa. Em cần người cho em đế chế hay chỉ cần 1 khách hàng?", ông Dũng tiếp lời ông Hưng.

Ông Dũng muốn rót 300.000 đô la cho Quyên, trong ngừng thi côngĐây 150.000 USD đổi lấy 15% cổ phần doanh nghiệp, và khoản vay 150.000 đô la Mỹ chuyển đổi thành cổ phần.

"Đây là startup hi hữu hoi nhận yêu cầu cả 5 shark", ông Hưng đề cập một cách dí dỏm.

Muốn sở hữu 1 chuyên gia phổ quát kinh nghiệm đầu cơ cùng đồng hành, Thảo Quyên đồng ý lời bắt buộc của ông Nguyễn Mạnh Dũng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét