Thứ Ba

Thiết lập các trung tâm tiền điện tử ở châu Á

Cuộc đua thiết lập các trung tâm tiền điện tử ở châu Á đang được phát triển mạnh, với một số quốc gia nới lỏng các quy định và công bố các dự án để thu hút các công ty công nghệ tài chính. Nhật Bản đang dẫn đầu và cơ hội đang tăng nhanh.
Khu kinh tế đặc biệt Cagayan và Freeport ở miền bắc Philippines đang xây dựng "Crypto Valley of Asia", một trung tâm blockchain trị giá 100 triệu USD nhằm bắt chước Zug ở Thụy Sĩ, nơi sinh của Ethereum, có gần 200 công ty blockchain.
Ban Quản lý Khu kinh tế Cagayan đã cam kết cam kết từ ít nhất 25 công ty công nghệ để giúp thiết lập dự án, bao gồm trung tâm dữ liệu internet, cơ sở hạ tầng sản xuất điện tự duy trì và cơ sở đào tạo "blockchain academy". Raul Lambino, Giám đốc điều hành CEZA cho biết, dự án sẽ tạo ra 10.000 việc làm địa phương.
"Sự quan tâm áp đảo từ các công ty nước ngoài trong các giải pháp công nghệ tài chính và giao dịch tiền tệ mật mã muốn tìm kiếm tại Khu Kinh tế đặc biệt Cagayan đã vượt qua mọi kỳ vọng của chúng tôi", Lambino vừa cho biết.
Lito Villanueva, Chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp FintechAlliance, cho biết, sự phát triển của kỹ thuật số đã dẫn đến cạnh tranh giữa các nước châu Á để tạo ra các trung tâm công nghệ tài chính và blockchain.
Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines được thiết lập để cho phép các dịch vụ tiền xu quốc tế trong nước. Đầu tháng này, cơ quan tiết lộ dự thảo quy định xử lý các dịch vụ tiền xu làm chứng khoán.
"Với những công ty khởi nghiệp này đầu tư rất lớn vào danh mục đầu tư của họ. Chắc chắn, mỗi quốc gia sẽ muốn thực hiện một phương thức hành động khác nhau", Villanueva nói.
"Việc đưa những người chơi blockchain và fintech vào với các quy định cho phép và các ưu đãi đầu tư tiềm năng chắc chắn sẽ làm cho trò chơi trở nên thú vị hơn".
Hàn Quốc có nguyện vọng tương tự.
Thống đốc Jeju Won Hee-ryong đã bày tỏ mong muốn hòn đảo này trở thành một trung tâm cho ngành công nghiệp blockchain, theo báo cáo của tờ JoongAng Daily của Hàn Quốc. Won đã tìm kiếm sự chấp thuận của chính quyền trung ương để chỉ định thành lập một khu vực đặc biệt cho blockchain và tiền điện tử.
"Blockchain là cơ hội để Hàn Quốc dẫn đầu trong nền tảng internet toàn cầu phát triển", ông cho biết trong cuộc trả lời với báo chí.
Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch đầu tư khoảng 5 nghìn tỷ won (4,4 tỷ USD) vào năm tới trong tám dự án thí điểm và phát triển nền kinh tế nền tảng được xây dựng dựa trên các phân tích dữ liệu lớn.
Thái Lan cũng đang đẩy mạnh nỗ lực để lôi kéo các công ty Fintech đầu tư vào đất nước này.
Vào tháng 7, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch đã thực hiện các quy định về các dịch vụ giao dịch kỹ thuật số, cho phép các nhà phát hành tiền điện tử như bitcoin và Ethereum cung cấp tới 300.000 baht (9.050 USD) cho các nhà đầu tư bán lẻ.
Kể từ đó, báo cáo phương tiện truyền thông địa phương đã nói rằng khoảng 50 dự án đã bày tỏ quan tâm đến việc phát hành thẻ, ba trong số đó đã đệ đơn xin trở thành cổng thông tin ICO.
Nhật Bản đứng trước các đối tác của mình ở Đông Nam Á khi phát triển kinh doanh tiền điện tử. Một số công ty Nhật Bản đã tận dụng công nghệ này để gây quỹ. Nhưng sau vụ trộm cắp hơn 500 triệu USD, chủ yếu là tiền NEM, từ cuộc trao đổi tiền điện tử Coincheck vào tháng 1 và nhu cầu công khai gia tăng cho các nhà đầu tư bảo vệ, chính phủ đang xem xét thắt chặt quy định của ngành.
Công ty Nghiên cứu thị trường Frost & Sullivan dự đoán ngành công nghiệp fintech sẽ tăng trưởng tới 72,5% từ năm 2015 đến năm 2020 để đạt 72 tỷ USD. Triển vọng này được củng cố về tăng trưởng trong việc áp dụng các khoản thanh toán không dùng tiền mặt và nhận thức ngày càng tăng của người tiêu dùng áp dụng công nghệ này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét