Thứ Ba

Hoa Kỳ hơn một,4 tỷ đô la doanh thu mới trong khoảng thuế thép và nhôm

giá sắt thép 1 Thống kê cách đây không lâu được chuẩn bị cho những thành viên Quốc hội cho biết, trong vòng chưa đầy 5 tháng, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thu được hơn một,4 tỷ đô la doanh thu mới trong khoảng thuế thép và nhôm


Theo ngừng thi côngĐây, nhà sản xuất nghiên cứu của Quốc hội (CR S) ước tính, từ ngày 23/3 đến ngày 16/7, Hoa Kỳ đã lần lượt thu về một,1 tỷ USD và 344,2 triệu đô la từ việc thu thuế thép và nhôm nhập khẩu.

những khoản thu nhập này đang gia nâng cao khi những cuộc thương lượng thương nghiệp sở hữu những đồng minh vẫn diễn ra và ông Trump đã tiếp diễn tăng thuế suất đối có tất cả các nước như Thổ Nhĩ Kỳ. CRS cho biết, mức thuế mới có thể giúp Mỹ thu về khoảng 7,5 tỷ đô la Mỹ, trong Đó 5,8 tỷ USD từ thép và 1,7 tỷ USD từ nhôm, dựa trên mức du nhập của năm ngoái. Trong năm 2017, Mỹ đã du nhập 29 tỷ đô la Mỹ giá trị sản phẩm thép đã gồm thuế quan và 17,4 tỷ đô la sản phẩm nhôm.

Ông Trump đã buộc phải mức thuế, ban đầu được ban bố như 1 điều khoản an ninh đất nước, mang thể đem lại thêm lợi ích của việc giảm thâm hụt liên bang. Thống kê này đã lên đến 77 tỷ đô la Mỹ trong tháng 7, nâng cao sắp hai lần so mang mức thâm hụt ngân sách hồi tháng 7 năm ngoái là 43 tỷ đô la Mỹ. Và khoản vay ngân sách để tài trợ cho những hoạt động của chính phủ dự đoán lên tới mức cao chưa từng thấy, 1.000 tỷ đô la Mỹ, trong năm nay.

>>> đọc thêm giá chì

"Nhờ thuế quan, chúng ta sẽ có thể bắt đầu trả tiền một số tiền lớn trong khoản nợ đã được tích lũy lên tới 21.000 tỷ USD", ông Trump đăng chuyên chở trên Twitter hôm 5/8. "Ít nhất, chúng ta sẽ thực hành đa dạng thương lượng thương nghiệp tốt hơn cho nước Mỹ!"


Tổng thống Mỹ Donald Trump trong buổi ký quyết định áp thuế nhập khẩu đối mang sản phẩm thép, nhôm tại Nhà Trắng, Washington, ngày 8/3. Ảnh: Reuters/Leah Millis.


lúc được hỏi về doanh thu được tạo ra trong khoảng thuế trên chương trình "Squawk Box" của CNBC, Bộ trưởng vốn đầu tư Steven Mnuchin, cho biết: "Chúng ta đang ở công đoạn đầu, vì vậy tôi sẽ ko đưa ra Con số cụ thể ... Chỉ tiêu dài hạn của chúng ta chẳng hề là để thu thuế. Mục tiêu dài hạn là đàm phán tự do, công bằng và có đi có lại".

những khoản thanh toán quan thuế được Cục hải quan và Biên phòng Mỹ thu thập và chuyển trực tiếp vào kho bạc.

CRS thừa nhận doanh thu quan thuế sẽ bị tác động bởi "các hiệu ứng động", như các trường hợp miễn trừ được Bộ thương nghiệp chấp thuận và những khoản bồi thường cho các tổ chức đã trả thuế. Từ khi ngày 6/8, Bộ thương mại Mỹ đã nhận được 33.099 bắt buộc miễn trừ, chấp thuận một.428 đề nghị, khi mà từ chối 702.

Điều chậm tiến độ làm hàng chục ngàn buộc phải ko được giải đáp và làm những công ty hoạt động trong điều kiện không kiên cố chỉ cần khoảng chờ đợi.

Metal Partners International, 1 đơn vị thanh cốt thép sở hữu hội sở tại Illinois, đã phải chịu hơn 3 triệu đô la vì giá thép nâng cao kể từ tháng 5 khi họ đang chờ kết quả từ đề nghị miễn trừ.

ngoài ra, lô thép mới đang trên đường đến Houston trong khoảng Thổ Nhĩ Kỳ cũng sẽ chịu giá tiền cao hơn, sau lúc ông Trump chính thức tăng gấp đôi quan thuế đối có thép nhập cảng trong khoảng Thổ Nhĩ Kỳ lên 50%.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét